Chương trình xiếc mới nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Thứ ba, 21/05/2019 10:03
(ĐCSVN) - Chương trình xiếc "Cuộc phiêu lưu của chú Tễu" được ra mắt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với những câu chuyện mang nhiều ý nghĩa nhân văn, khơi gợi ý thức bảo vệ môi trường cho các em nhỏ.

"Chú Tễu" là nhân vật quen thuộc trong nghệ thuật múa rối nước Việt Nam. "Cuộc phiêu lưu của chú Tễu" là câu chuyện kể về chuyến chu du của một chú Tễu thông minh, học giỏi và đam mê bộ môn khoa học. Chú Tễu ước mơ lớn lên sẽ trở thành một chàng trai dũng mãnh bay vào vũ trụ để nghiên cứu về vũ trụ quan. Vì có lòng say mê khoa học, nên trong những giấc ngủ, chú thường mơ thấy mình bay vào không gian bao la, khám phá những hành tinh pha lê huyền ảo.

“Cuộc phiêu lưu của chú Tễu” với nhiều tiết mục đặc sắc
(Ảnh: rapxiectrunguong.com)

Câu chuyện chia làm 3 phần, phần 1 nói đến vấn đề ô nhiễm không khí trong giấc mơ chú Tễu bay lên các hành tinh; Phần 2 diễn ra ở thủy cung sâu thẳm dưới đáy đại dương, với những vấn nạn về ô nhiễm rác thải nhựa; Phần 3, chú Tễu bay đến những cánh rừng xanh trải rộng ngút ngàn đang bị đe dọa bởi nạn phá rừng, lâm tặc...

Đặc biệt, chương trình lần này có sự góp mặt của gần 60 nghệ sĩ trẻ đã đạt nhiều giải thương cao tại các kỳ liên hoan xiếc quốc tế tại: Monaco, Tây Ban Nha, Nga, Pháp, Italia... Bên cạnh đó là các thú nuôi quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như trâu, lợn, mèo... đã được huấn luyện thành thục, mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc.

"Cuộc phiêu lưu của chú Tễu" sẽ diễn ra từ ngày 25/5 đến 2/6/2019 tại Rạp xiếc Trung ương (phố Trần Nhân Tông, Hà Nội) với 3 – 4 suất diễn mỗi ngày./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực