Cổ vũ, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo Bác

Thứ tư, 15/05/2019 19:06
(ĐCSVN) - Với gần 300 ảnh, tài liệu, Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu những tấm gương tiêu biểu của tập thể, cá nhân trong học và làm theo Bác. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và cắt băng khai mạc Triển lãm.

Nhân dịp kỉ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2019) và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chiều 15/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành đã tới dự và cắt băng khai mạc Triển lãm.

Với gần 300 ảnh, tài liệu, Triển lãm giới thiệu những tấm gương tiêu biểu của tập thể và cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi hình ảnh, mỗi bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, dốc lòng, dốc sức vì lợi ích cộng đồng, vì sự bình yên và phồn vinh của đất nước… đã được các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy khối các doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) và Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an giới thiệu tôn vinh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm. (Ảnh: HL)

Triển lãm gồm 02 phần: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta; Những tấm gương bình dị mà cao quý.

Ở phần thứ nhất, nội dung trưng bày khái quát lại những dấu mốc lịch sử, khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Đảng và Nhà nước ta phát động ngay sau khi Người qua đời với phong trào thi đua Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đạị! Trong phong trào thi đua đó, hàng ngàn tập thể và cá nhân ở khắp mọi miền Tổ quốc đã ra sức thi đua trong lao động, sản xuất và chiến đấu, góp phần vào việc xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh như Bác Hồ hằng mong muốn.

Phần thứ hai giới thiệu tới công chúng các câu chuyện về 129  tổ chức và cá nhân tiêu biểu ở tất cả các ngành, các cấp (56 tập thể và 73 cá nhân). Đây là những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực: xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và xây dựng Đảng, quốc phòng và an ninh. Những tấm gương bình dị mà cao quý đó là nhân tố góp phần đưa cuộc vận động vào cuộc sống, cổ vũ đông đảo các tầng lớp nhân dân ta cùng nỗ lực cố gắng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết: Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” sẽ góp phần quan trọng vào việc cổ vũ kịp thời những tấm gương “Người tốt, việc tốt” trên khắp mọi miền đất nước, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan từ ngày 15/05/2019 đến hết ngày 20/07/2019 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, 19C Ngọc Hà, Hà Nội.

Ngoài ra, Triển lãm sẽ được tổ chức tại một số đơn vị chi nhánh trong Hệ thống Bảo tàng, Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên cả nước./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực