Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an khai trương giao diện mới

Thứ năm, 07/06/2018 14:53
(ĐCSVN) – Ngày 7/6, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Lễ khai trương giao diện mới Cổng Thông tin điện tử Bộ. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Được khai trương từ tháng 8/2010, qua 8 năm xây dựng và phát triển, Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an luôn chủ động bám sát, phản ánh kịp thời mọi hoạt động của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và các hoạt động của lực lượng vũ trang nhân dân, cơ bản đáp ứng được các yêu cầu, nhiệm vụ của Chính phủ và ngành Công an đặt ra. Chủ động cung cấp thông tin chính thống, kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân và doanh nghiệp cũng như phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an. Đây cũng là kênh thông tin chính thống để kịp thời đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc, độc hại từ các nguồn tin không chính thống...

Nhằm khắc phục các hạn chế của nền tảng công nghệ cũ, nâng cấp thêm các tính năng mới, đẩy mạnh việc là cầu nối, tương tác với người dân; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và cung cấp các dịch vụ công cho người dân, Bộ Công an đã triển khai Dự án Nâng cấp Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an. Sau 1 năm triển khai, dự án đã hoàn thành sớm hơn kế hoạch đề ra. Dự án với nền tảng công nghệ cổng thông tin điện tử hiện đại nhất hiện nay, sẽ đảm bảo tốt các yêu cầu về chức năng cũng như khả năng tích hợp xuyên suốt các hệ thống hiện có và tương lai của Bộ Công an.

Giao diện mới của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an (Ảnh: Trần Quỳnh)

Giao diện mới của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an có cấu trúc, chức năng, giao diện đẹp, hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và dễ sử dụng với nguồn thông tin dữ liệu phong phú, đa dạng và cập nhật liên tục. Cổng cũng được thiết kế, xây dựng với nhiều chuyên mục và các trang thành phần đảm bảo tính khoa học, hợp lý, dễ khai thác, tìm kiếm như: Trang thông tin Bộ trưởng, Trang tin Tiếng Anh, Trang Tin tức - sự kiện, Trang Văn bản quy phạm pháp luật; Trang dịch vụ hành chính công mức độ 2 - 3, Trang điểm tin Interpol… Ngoài ra, Cổng còn cung cấp hệ thống thư điện tử cho Công an các địa phương, đơn vị để trao đổi thông tin nội bộ. Ngoài cổng chính còn tích hợp các cổng thành phần của các cục, đơn vị trực thuộc Bộ. 

Thượng tướng Tô Lâm cùng các đại biểu bấm nút khai trương
giao diện mới Cổng thông tin điện tử Bộ Công an (Ảnh: Trần Quỳnh)

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Tô Lâm đánh giá cao những nỗ lực của Ban thực hiện Đề án, những tính năng mới của Cổng sẽ là cầu nối giữa Bộ Công an với các đơn vị trực thuộc, giữa Bộ với người dân. Tuy nhiên, lãnh đạo Cổng thông tin cần tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tích hợp các dịch vụ công mức 2 - 3 hiện có của Bộ Công an lên Cổng Thông tin điện tử của Bộ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và xây dựng các dịch vụ công cấp 3 - 4 nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ "về Chính phủ điện tử" và Thông tư số 32 của Bộ Thông tin và Truyền thông "quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến"; đồng thời bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin hoặc cổng thông tin của các cơ quan nhà nước, các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và người dân./.

Trần Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực