Cuộc thi Piano TP. Hồ Chí Minh 2019 dành cho thí sinh thuộc mọi quốc tịch

Thứ năm, 28/02/2019 10:33
(ĐCSVN) - Cuộc thi piano TP. Hồ Chí Minh năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12/6/2019-17/6/2019 tại Phòng Hòa nhạc – Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh.
Thí sinh tại Cuộc thi Piano TP. Hồ Chí Minh năm 2018. (Ảnh: Anh Huy)

Cuộc thi do Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào piano cổ điển, tạo môi trường sinh hoạt âm nhạc lành mạnh, thú vị và bổ ích cho thanh thiếu niên và phát hiện những tài năng âm nhạc trẻ tuổi.

Tất cả các thí sinh thuộc mọi quốc tịch, từ 6 đến 24 tuổi đều có thể tham gia cuộc thi. Trong đó, các thí sinh sẽ được chia thành 2 nhóm: Nhóm 1 gồm các thí sinh chuyên ngành piano từ các Nhạc viện, Học viện âm nhạc, Cao đẳng văn hóa nghệ thuật hoặc các trường Đại học có khoa piano chuyên ngành; Nhóm 2 gồm các thí sinh không thuộc nhóm 1.

Theo Quy định chung, tất cả các tác phẩm thi giới hạn trong âm nhạc Cổ điển (không bao gồm các phong cách Jazz, Blue, Broadway, bán cổ điển, nhạc nhẹ). Tác phẩm thi phải được đàn thuộc lòng, không nhìn sách. Các tác phẩm thi ở các vòng không trùng nhau, các đoạn nhạc không đàn nhắc lại. Thí sinh tự chuẩn bị phần đệm và người đệm (trong phần thi Concerto). Thí sinh không được thay đổi tác phẩm thi sau khi đã đăng ký.

Thành phần ban giám khảo bao gồm các giảng viên, nghệ sĩ Piano của Việt Nam và quốc tế. Mỗi bảng thi được trao giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, một số giải Khuyến khích và giải thưởng phụ.

Ban tổ chức cho biết các thí sinh nhóm 2 đoạt giải Nhất, Nhì, Ba ở các bảng và đủ điều kiện về độ tuổi thi vào Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh theo quy định sẽ được tuyển thẳng vào học hệ chính quy tại Khoa Piano của Nhạc viện mà không cần qua kỳ thi tuyển tháng 7/2019. Thời hạn đăng ký dự thi đến hết ngày 25/5/2019.

Cuộc thi piano TP. Hồ Chí Minh sẽ là một sân chơi hấp dẫn để các thí sinh thể hiện được khả năng và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm; đồng thời đây cũng là cơ hội để giao lưu và thỏa mãn niềm đam mê piano, từ đó phát triển năng khiếu cho các thí sinh./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực