Đại hội Xiếc chào Xuân 2018

Thứ tư, 07/02/2018 22:21
(ĐCSVN) – Đại hội Xiếc chào Xuân 2018 nhằm tôn vinh ngành xiếc nhân dịp 62 năm thành lập sẽ lưu diễn phục vụ khán giả tại 3 tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình, Nghệ An từ ngày 3/3 đến 16/4.

Những năm gần đây, ngành xiếc Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn. Xiếc Việt Nam đã có những bước đột phá lớn trong cách dàn dựng tiết mục, trong tổ chức biểu diễn, trong các dịch vụ biểu diễn cũng như trong việc quảng bá hình ảnh để giúp khán giả cả nước có thể thưởng thức xiếc một cách hay nhất, trọn vẹn nhất. Các nghệ sĩ của Liên đoàn đã giành được hàng trăm huy chương vàng tại các kỳ Liên hoan Xiếc Quốc tế và khu vực, khẳng định vị thế của xiếc Việt Nam trên trường quốc tế.

Ảnh minh họa (nguồn: rapxiectrunguong.com)

Chương trình Đại hội Xiếc chào Xuân 2018 sẽ có hàng chục suất diễn phục vụ khán giả những tiết mục đặc sắc, từng đạt giải cao trong các kỳ liên hoan xiếc trong nước và quốc tế. Đặc biệt như tiết mục “Đế thống” - Huy chương vàng Liên hoan Xiếc toàn quốc 2002 do NSƯT Anh Tuân, NSƯT Quang Hưng biểu diễn; Tiết mục “Thang lắc” - Huy chương bạc Liên hoan Xiếc Quốc tế tại Nga 2013 do NSƯT Việt Cường biểu diễn; Tiết mục “Tạo hình nam nữ trên dây” - Huy chương bạc Liên hoan Xiếc Quốc tế tại Roma (Italia) năm 2017 do nghệ sĩ Văn Thái, Thu Hường biểu diễn…

Bên cạnh đó còn có hàng chục tiết mục khác như: Đế kiếm trên đu, Đế vòng và các tiết mục ảo thuật đặc biệt. Các tiết mục xiếc hề vui nhộn hay các tiết mục xiếc gấu, xiếc ngựa, xiếc chó, xiếc voi… cũng sẽ không thể thiếu trong các chương trình xiếc chào xuân của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Chương trình Đại hội Xiếc chào Xuân 2018 sẽ diễn ra tại Thanh Hóa từ 3/3 đến 11/3; tại Quảng Bình từ 21/3 đến 25/3; tại Nghệ An từ 6/4 đến 16/4./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực