Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo tài năng, đức độ

Thứ sáu, 14/12/2018 15:53
(ĐCSVN) - Hội thảo “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo tài năng, đức độ” là diễn đàn khoa học để các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu trao đổi, thảo luận, tiếp tục khẳng định và làm rõ những đóng góp to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, sự nghiệp xây dựng quân đội.
PGS.TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và
Công nghệ Hà Nội phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: BL)

 Ngày 14/12, tại Hà Nội, Tạp chí Thi đua Khen thưởng phối hợp với Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ thức Hội thảo khoa học “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo tài năng, đức độ”.

Hội thảo là hoạt động thiết thực kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018), hướng tới kỷ niệm 105 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1/1/1914 - 1/1/2019).

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo cho biết: Hội thảo là diễn đàn khoa học để các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu trao đổi, thảo luận, tiếp tục khẳng định và làm rõ những đóng góp to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, sự nghiệp xây dựng quân đội. Tôn vinh tấm gương của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - một người Cộng sản kiên cường, tuyệt đối trung thành, tận tụy với Đảng, với nước, với nhân dân; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một nhà lãnh đạo tài năng, có uy tín của Đảng và cách mạng Việt Nam; nhà chiến lược chính trị, quân sự song toàn; vị chỉ huy xuất sắc của quân đội; người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên - Huế.

Với những quan điểm khách quan, khoa học, với tư duy và cách nhìn nhận mới, Hội thảo góp phần tuyên truyền, cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ sống, học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những học trò xuất sắc của Người, trong đó có Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, một nhà lãnh đạo tài năng, đức độ.

Hội thảo gồm 2 phần: Phần 1: Cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh; Phần 2: Những giá trị tinh thần và bài học kinh nghiệm rút ra từ cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Tại hội thảo, các đại biểu đều nhận định: Gần một phần ba thế kỷ hoạt động cách mạng liên tục và sôi nổi, dù ở cương vị công tác nào, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh cũng luôn trung thành vô hạn với lý tưởng cách mạng, với Đảng, với nhân dân; là chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà hoạt động chính trị - quân sự lỗi lạc của Đảng ta; người chỉ huy mưu lược, dũng cảm, kiên quyết của lực lượng vũ trang nhân dân; một cán bộ tài - đức vẹn toàn, tiêu biểu cho ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và xây dựng các lực lượng vũ trang nhân dân. Với hiểu biết sâu sắc về chủ nghĩa Mác - Lê-nin, có tư duy biện chứng và khoa học, sự mẫn cảm đặc biệt về chính trị, nhuần nhuyễn trong gắn liền lý luận với thực tiễn, đồng chí là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã nắm vững và vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong thực tiễn chiến tranh cách mạng và xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân. Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã có công lớn trong việc củng cố, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; bồi dưỡng và phát huy bản chất cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam, xây dựng nền nếp công tác Đảng, công tác chính trị, không ngừng nâng cao sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang nhân dân.

Đạo đức cách mạng trong sáng, cùng những cống hiến to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân mãi mãi là tài sản vô giá. Mỗi cán bộ, đảng viên và chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay cần ra sức học tập, cống hiến và tiếp tục phục vụ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Các tham luận tại Hội thảo đã góp phần làm sáng tỏ thêm nhiều khía cạnh mới, qua đó giúp mọi người hiểu rõ hơn thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng phong phú, sôi nổi và những cống hiến, đóng góp to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực