Đẩy mạnh thực hiện chủ trương xã hội hóa các hoạt động văn học, nghệ thuật

Thứ hai, 17/12/2018 22:10
(ĐCSVN) – Hội thảo khoa học toàn quốc “Nhìn lại quá trình xã hội hóa các hoạt động văn học, nghệ thuật ở Việt Nam từ khi ban hành chủ trương đến nay” sẽ diễn ra vào sáng 19/12 với sự tham gia của 250 đại biểu.

Chiều 17/12, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học toàn quốc “Nhìn lại quá trình xã hội hóa các hoạt động văn học, nghệ thuật ở Việt Nam từ khi ban hành chủ trương đến nay”.

 

Toàn cảnh buổi họp báo

Hội thảo hướng đến ba mục tiêu chủ yếu là đánh giá tác động của chủ trương xã hội hóa đến thực tiễn văn học nghệ thuật trên tất cả các phương diện từ khi ban hành chủ trương đến nay; phân tích thực tiễn, chỉ ra những thành công và hạn chế của chủ trương trên từng lĩnh vực văn học, nghệ thuật cụ thể; đề xuất các kiến nghị, giải pháp tiếp tục hoàn thiện chủ trương, cơ chế chính sách xã hội hóa, góp phần xây dựng định hướng và dự báo xu hướng vận động.

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 67 tham luận của các tác giả. Về cơ bản, các tham luận có nhiều cách tiếp cận, lý giải vấn đề, xuất phát từ thực tiễn các lĩnh vực văn học, nghệ thuật khác nhau nhưng đều tập trung làm rõ chủ đề Hội thảo. Trong đó, có nhiều tham luận chất lượng tốt, tập trung phân tích thấu đáo thực trạng và đề xuất, kiến nghị những giải pháp khả thi để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương xã hội hóa các hoạt động văn học, nghệ thuật trong thời gian tới.

Kết quả của Hội thảo sẽ là tài liệu tham khảo cho các nhà nghiên cứu văn học, nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sĩ, cập nhật tri thức và thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức những nhà quản lý trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; là cơ sở để lãnh đạo các cấp, các ngành liên quan đến văn học, nghệ thuật tham khảo, ứng dụng trong thực tiễn; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư vấn của Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương.

Theo kế hoạch, chiều ngày 19/12, Hội đồng Lý luận phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương sẽ họp kỳ họp thứ 5 tập trung thảo luận, đánh giá về kết quả thực hiện năm 2018; thảo luận và cho ý kiến về các nhiệm vụ trọng tâm của Hội đồng dự kiến trong năm 2019./.

Tin, ảnh: H.Ngọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực