Đồng chí Trương Thị Mai thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Hà Nội nhân dịp Lễ phục sinh 2019

Thứ bảy, 20/04/2019 15:29
(ĐCSVN) - Đồng chí Trương Thị Mai mong muốn và tin tưởng, Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội cùng các linh mục, tu sỹ và đồng bào giáo dân của Tổng Giáo phận Hà Nội tiếp tục gắn bó, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chung tay, góp sức cùng với đồng bào cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp Lễ phục sinh 2019, ngày 20/4, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và đại diện các ban, ngành Trung ương đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng giám mục Hà Nội và Tổng giám mục Giuse Vũ Văn Thiên.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trương Thị Mai gửi lời chúc mừng Tổng Giám mục, quý chức sắc, tu sĩ dịp Lễ Phục sinh an bình, niềm vui và hy vọng. Đồng chí ghi nhận, trong những năm qua, quý chức sắc Công giáo của Tổng Giáo phận Hà Nội đã dẫn dắt giáo dân gắn bó, đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô và các địa phương nằm trên địa phận Tổng Giáo phận Hà Nội, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước đạt nhiều kết quả, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng, an ninh.

Đồng chí Trương Thị Mai và đại diện các ban, ngành Trung ương chúc mừng Tòa Tổng giám mục Hà Nội và Tổng giám mục Giuse Vũ Văn Thiên (Ảnh: HM)

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh: Những tháng đầu năm 2019, đất nước Việt Nam, Công giáo Việt Nam diễn ra các sự kiện lớn, đặc biệt Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội, qua đó đã thể hiện uy tín của đất nước Việt Nam, con người Việt Nam đối với thế giới. Các sự kiện của Công giáo đã được tổ chức và sắp tới Hội nghị thường niên của Hội đồng Giám mục Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Quan hệ ngoại giao giữa Nhà nước Việt Nam và Va-ti-can cũng đang được đẩy nhanh để nâng cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Va- ti- can lên tầm cao mới.

Đồng chí Trương Thị Mai mong muốn và tin tưởng, Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội cùng các linh mục, tu sỹ và đồng bào giáo dân của Tổng Giáo phận Hà Nội tiếp tục gắn bó, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chung tay, góp sức cùng với đồng bào cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Tổng giáo phận Hà Nội, Tổng giám mục Giuse Vũ Văn Thiên bày tỏ, lễ Phục sinh là lễ trọng của người Công giáo, là dịp đem lại niềm hy vọng cho giáo dân cũng như nhân loại nói chung. Giuse Vũ Văn Thiên cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chia sẻ niềm vui với những thành tựu của Thủ đô Hà Nội, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự tạo điều kiện của chính quyền các cấp để xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa đạo và đời, để nhu cầu, nguyện vọng của đồng bào Công giáo được quan tâm, đáp ứng; cùng góp phần nâng mối tương quan Việt Nam – Va-ti-can lên tầm cao mới./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực