Đưa điện ảnh đương đại Nga đến với khán giả Việt Nam

Thứ bảy, 13/10/2018 21:01
(ĐCSVN) – Tiếp nối các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga, chiều 13/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình chiếu phim đương đại Nga. Với 4 bộ phim "Nhà hát Lớn" "Chuyển động lên cao", "Đội bay" "Salute - 7", chương trình là món quà đặc biệt dành tặng cho khán giả Việt Nam.
Chương trình chiếu phim thu hút sự quan tâm của nhiều
khán giả hai nước Việt Nam và Nga. (Ảnh: KL)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội Natalia Valerievna Shafinskaya cho biết, Chương trình chiếu phim là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động giới thiệu, quảng bá những di sản nghệ thuật về văn học, hội họa, âm nhạc, điện ảnh Nga đến khán giả Việt Nam.

Bày tỏ cảm ơn Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga dịch và làm phụ đề Tiếng Việt cho những bộ phim được trình chiếu lần này, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội Natalia Valerievna Shafinskaya hy vọng rằng, chương trình chiếu phim đương đại Nga sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả Việt Nam và trong thời gian tới, những người yêu thích văn hóa và điện ảnh Nga sẽ tiếp tục đồng hành cùng những hoạt động của Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

Chương trình chiếu phim được mở đầu bằng bộ phim “Nhà hát Lớn”. Buổi chiếu phim thu hút hơn 120 khán giả Việt Nam yêu điện ảnh và công dân Nga đang sống tại Hà Nội đến thưởng thức.

Các bộ phim được giới thiệu tới công chúng Việt Nam dịp này gồm: "Nhà hát Lớn" (13/10), "Chuyển động lên cao" (13/10), "Đội bay" (14/10) và "Salute - 7" (14/10). Đặc biệt, chương trình chiếu phim được tổ chức cùng thời điểm ở 3 thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực