Dừng đăng ký hồ sơ Kỷ lục Guinness màn đại xòe 5.000 người

Thứ bảy, 14/09/2019 14:42
(ĐCSVN) - Ngày 14/9/2019, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái Nguyễn Minh Tuấn cho biết, Ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò 2019 quyết định dừng đăng ký hồ sơ Kỷ lục Guinness đối với màn đại xòe có sự tham gia của 5.000 người.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái Nguyễn Minh Tuấn phát biểu trong hội nghị giao ban triển khai công tác chuẩn bị cho Lễ hội.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò sẽ diễn ra trong 06 ngày từ ngày 20-25/9/2019 với nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó có màn biểu diễn múa xòe quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của 5.000 nghệ nhân dân gian và bà con dân tộc đến từ thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn.

Các nghệ nhân và nhân dân Văn Chấn sẽ trình diễn 6 điệu xòe cổ, tạo hình bông hoa ban và ruộng bậc thang đặc trưng của Yên Bái. Ban Tổ chức sẽ gửi hồ sơ đăng ký tới Tổ chức Kỷ lục thế giới nhằm giới thiệu nghệ thuật xòe cổ và quảng bá điệu múa dân gian, dân vũ của đồng bào dân tộc Thái - Tây Bắc ra thế giới. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, sau khi cân nhắc và xem một số yêu cầu, điều kiện của Tổ chức Kỷ lục thế giới, tỉnh Yên Bái quyết định dừng đăng ký hồ sơ Kỷ lục Guinness và vẫn tổ chức màn đại xòe trong khuôn khổ Lễ hội cho nhân dân và du khách theo thông lệ hằng năm./.

KT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực