Hà Nội: Kỷ niệm 1.978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Thứ năm, 22/03/2018 17:12
(ĐCSVN) – Ngày 22/3 (tức mùng 6 tháng 2 Mậu Tuất), tại Khu di tích Đền thờ Hai Bà Trưng, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1.978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (0040-2018).
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Hai Bà Trưng. (Ảnh:TA)

Các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà,  Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; sở, ngành Thành phố Hà Nội, đại biểu các tỉnh, quận, huyện và đông đảo nhân dân khách thập phương đã tới dự và dâng hương.

Trong diễn văn kỷ niệm, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội Vũ Đại Phong khẳng định: Đây là sự kiện được quận tổ chức hằng năm nhằm ôn lại truyền thống hào hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta, để tri ân công lao của hai nữ anh hùng kiệt xuất của dân tộc Trưng Trắc - Trưng Nhị và tưởng nhớ các vị tướng lĩnh tài ba, nghĩa binh trung liệt của Hai Bà - những người đã viết nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ngay trong buổi đầu dựng nước và giữ nước.

Hai Bà Trưng, những người con gái Lạc tướng đất Mê Linh và cuộc khởi nghĩa của Hai Bà (năm 40 - 43 sau Công nguyên) đã đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam, in đậm trong tình cảm mỗi người dân Việt Nam nói chung và nhân dân quận Hai Bà Trưng nói riêng như một huyền thoại. Quận Hai Bà Trưng vinh dự, tự hào khi được mang tên hai vị nữ anh hùng dân tộc.

Tiếp nối truyền thống anh hùng của Hai Bà, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận luôn quan tâm, tập trung vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cùng với công cuộc đổi mới của Thủ đô và đất nước. Những năm qua, quận tích cực phấn đấu thi đua, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực. Trong đó năm 2017, quận đã hoàn thành cả 21 chỉ tiêu, với 7 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức, nhất là chỉ tiêu thu ngân sách đạt gần 7.200 tỷ đồng, bằng 124,5% kế hoạch, được UBND TP tặng Bằng khen. Đây sẽ là tiền đề để cán bộ và nhân dân quận quyết tâm tập trung triển khai đạt hiệu quả cao về các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quản lý trật tự đô thị, giữ vững an ninh quốc phòng…

Tại Lễ kỷ niệm đã diễn ra màn biểu diễn tuồng truyền thống tái hiện cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng cùng nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao, trò chơi dân gian như: Viết thư pháp, thi thổi cơm, hát quan họ.../.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực