Hòa nhạc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Điển

Thứ ba, 26/02/2019 23:02
(ĐCSVN) - Tối 25/2, Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội đã tổ chức buổi hòa nhạc jazz tại Học viện Âm nhạc Việt Nam. Đây là chương trình biểu diễn nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Điển.

Các nghệ sĩ trình diễn bao gồm dàn đồng ca Gustaf Sjokvist, nghệ sĩ piano Jan Lundgren, nghệ sĩ bass Hans Backenroth và các nhạc công tài ba khác, tạo nên sự hòa quyện giữa âm thanh đồng ca đặc trưng Bắc Âu và âm thanh nhạc jazz trên toàn thế giới.

Màn trình diễn của dàn đồng ca cùng các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Thụy Điển.

Âm thanh hợp xướng của Thụy Điển đến từ truyền thống hát a cappella, hình thức hát không có nhạc cụ đệm. Phong cách này đòi hỏi ca sĩ phải có chất giọng hát solo rất đặc biệt, gạt bỏ cái tôi trong giọng hát của mình để hòa quyện với giọng của các ca sĩ khác vì âm thanh chung của cả dàn đồng ca. Các dàn đồng ca Thụy Điển đạt tới độ thanh khiết cao trong giọng hát và độ cao, hợp xướng hoàn hảo, chính xác về nhịp điệu, linh hoạt về phong cách, uốn giọng, chuyển giọng tinh tế và tài tình. Gustaf Sjokvist là một dàn hợp xướng độc lập với 33 ca sĩ và đã trở thành một phần nổi bật trong đời sống âm nhạc Thụy Điển.

Sau buổi hòa nhạc đêm 25/2, dàn hợp xướng và các nghệ sĩ sẽ tiếp tục biểu diễn tại các chương trình hòa nhạc khác nằm trong chuỗi sự kiện của lễ kỉ niệm.


Tin, ảnh: Thúy Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực