Họa sĩ Thái Lan mang trải nghiệm mới mẻ cho giới yêu tranh Việt

Thứ ba, 19/02/2019 16:34
(ĐCSVN) – Họa sĩ Thái Lan Vichit Nongnual sẽ mang đến cho giới yêu tranh Việt một trải nghiệm mới mẻ với thể loại chân dung qua triển lãm "Diện mạo châu Á".

Triển lãm trưng bày và giới thiệu 28 tác phẩm của họa sĩ Thái Lan Vichit Nongnual. Sự mới lạ trong tranh của Vichit Nongnual đến từ màu sắc. Mỗi bức tranh trong triển lãm lần này dường như chỉ có một màu chủ đạo; hoặc nóng cực độ, hoặc lạnh cực độ, độc chiếm lấy bức tranh. Chính sự đơn giản trong màu sắc đã xoáy mạnh và bao trùm nhãn quan, dẫn lối người xem lạc bước vào thế giới nội tâm, nơi chỉ có ta đối diện với chính mình.

Không chỉ vậy, hình ảnh trong tranh Vichit Nongnual cũng rất độc đáo. Anh lột tả cái nhìn qua chân dung con người – những người mang ngũ quan đặc trưng của người châu Á. Họ đeo nét mặt lặng trầm. Ánh nhìn họ trực diện, xoáy sâu vào tâm trí người xem.

 Tranh của họa sĩ Vichit Nongnual được giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: BTC

Tranh Vichit Nongnual đã hội tụ con người, thiên nhiên, đời sống tinh thần, vẽ nên đầy đủ một diện mạo châu Á. Họa sĩ Vichit Nongnual còn nâng tầm sự hòa hợp giữa con người với tự nhiên, đặt ra thách thức giữ gìn một "diện mạo châu Á" vẹn nguyên trong đời sống hiện đại.

Họa sĩ Vichit Nongnual sinh năm 1971. Anh là một họa sĩ người Thái nổi tiếng được biết đến và triển lãm rộng rãi ở châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ. Sau khi tốt nghiệp ngành Nghệ thuật gốm sứ, khoa Nghệ thuật trang trí, Đại học Silpakorn, anh theo đuổi đam mê và đạt được nhiều thành tựu trong cả nghệ thuật trang trí lẫn các thể loại trừu tượng và chân dung hiện thực.

Trong triển lãm lần này, anh cũng kết hợp nghệ thuật trang trí vào các bức tranh của mình khiến cho chân dung và hình họa trang trí, hai thứ tưởng chừng như đối nghịch nhưng lại hòa quyện vào nhau tạo nên những hiệu quả mới lạ về thị giác.

Triển lãm "Diện mạo châu Á" diễn ra từ ngày 19-28/2 tại Đông A Gallery, Hà Nội./.

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực