Hội thảo khoa học Công tác kỹ thuật giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ năm, 22/08/2019 20:30
(ĐCSVN) - Ngày 22/8, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học công tác kỹ thuật phục vụ nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Quang cảnh Hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh từ trần, thể theo nguyên vọng thiết tha của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, Bộ Chính trị, Trung ương Đảng quyết định giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng Lăng của Người để các thế hệ người Việt Nam và bè bạn quốc tế được đến chiêm ngưỡng, học tập, nguyện đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh là một lĩnh vực khoa học đặc biệt, chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam. Do vậy, cùng với công tác y tế, công tác kỹ thuật cũng là một lĩnh vực đặc biệt, một nhiệm vụ rất quan trọng của đơn vị, trực tiếp bảo đảm thông số, nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, môi trường phục vụ cho công tác y tế giữ gìn thi hài Bác. Công tác kỹ thuật phải bảo đảm duy trì được môi trường giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn ổn định với các yêu cầu nghiêm ngặt, thường xuyên, liên tục, không để xảy ra sai sót.

Các đại biểu dự Hội thảo.

Hội thảo đã nhận được trên 30 bài tham luận của các đại biểu, trong đó tập trung tổng kết, đánh giá kết quả công tác bảo đảm kỹ thuật phục vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong 50 năm qua.

Các tham luận tại hội thảo cũng đã đánh giá, khẳng định và làm sâu sắc thêm vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt của công tác kỹ thuật; đề xuất những chủ trương, giải pháp, kiến nghị với các cấp, các ngành để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác kỹ thuật trong điều kiện công nghệ ngày càng phát triển với tính tự động hóa cao.

 

Hồng Pha/TTQS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực