Hơn 1.500 tác phẩm viết về đề tài phòng chống tham nhũng, lãng phí

Thứ ba, 17/10/2017 15:46
(ĐCSVN) - Sáng 17/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức giải “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” tổ chức hội nghị giao ban nhằm đánh giá tiến độ thực hiện và hưởng ứng của các phóng viên báo chí khi giải phát động.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị giao ban. (Ảnh:TH)

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội nhà báo Thuận Hữu chủ trì cuộc họp.

Theo Trưởng Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam Trần Bá Dung, giải Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” đã được thông báo rộng rãi tới các cấp hội và hệ thống tổ chức Mặt trận trong cả nước, động viên hội viên, thành viên tham dự Giải. Từ tháng 3/2017 đến nay, số lượng tác phẩm đúng mảng đề tài của giải là trên 1.500 tác phẩm. Trong đó hơn 500 tác phẩm báo in, 1.000 tác phẩm báo điện tử và 32 tác phẩm truyền hình. Riêng các tác phẩm phát thanh đang trong quá trình thu nhận thông tin và tác phẩm. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 tác phẩm dự giải.

Đồng thời, Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tạo trang fanpage của Giải trên facebook nhằm tạo thêm kênh để chia sẻ thông tin về Giải cũng như các tác phẩm báo chí thuộc mảng đề tài này. Đến nay, trang fanpage thu hút được sự quan tâm theo dõi thường xuyên của gần 500 thành viên, trong đó đa số là các nhà báo và công chúng quan tâm đến báo chí. Đồng thời, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục có công văn để nhận tiếp tác phẩm dự thi dịp cao điểm.

Tuy nhiên, cũng theo Ban Tổ chức, hiện nay, các tuyến bài về phản ánh vụ việc vẫn chiếm phần lớn trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng mà thiếu những bài viết biểu dương về các tấm gương người tốt việc tốt trong phòng chống tham nhũng. Do đó, cần phải có giải pháp để hệ thống Mặt trận ở cơ sở phát hiện hiện tượng tiêu cực, tham nhũng lãng phí nhiều hơn nữa.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu, thời gian nhận giải chỉ còn hơn 1 tháng, để chuẩn bị cho công tác chấm giải, chọn lọc, Ban Tổ chức cần tiếp tục thông báo rộng rãi đến các phương tiện thông tin đại chúng, các tác giả gửi tác phẩm tham dự, từ đó thành lập hội đồng sơ khảo, chọn ra những tác phẩm có hiệu ứng tốt đối với bạn đọc.

Đánh giá cao sự vào cuộc của ban tổ chức, đặc biệt là trên 1.500 tác phẩm báo chí viết về lĩnh vực này, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho rằng, thời điểm này đã là giai đoạn nước rút trong việc tổ chức giải nên mong mỏi có nhiều hơn nữa những tác phẩm xuất sắc về đấu tranh phòng chống tham nhũng được gửi về tham dự giải.

Với ý nghĩa đặc biệt từ chương trình này, Ban chỉ đạo cũng thống nhất: Giải sẽ được tổ chức thường niên hằng năm nhằm phát huy hiệu quả tinh thần Nghị quyết trung ương 4, khoá VII. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Đảng đã tin tưởng và giao nhiệm vụ cho Mặt trận trong cuộc chiến phòng chống tham nhũng, lãng phí. Sắp tới, Mặt trận sẽ tổ chức Hội nghị triển khai về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. Cùng với đó Mặt trận tiếp tục huy động sức mạnh của nhân dân vào cuộc giám sát từ kinh tế nhà nước đến kinh tế tư nhân, cũng như giám sát các kết luận thanh tra”.

Với trách nhiệm như vậy, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong mỏi các cơ quan báo chí, với sứ mệnh của mình, đồng hành cùng Mặt trận, trước mắt là tiếp tục đưa tin về quy mô, tổ chức và công việc triển khai trong thời gian tới góp phần tổ chức Giải báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí lần đầu tiên thành công tốt đẹp từ đó làm tiền đề cho các giải tiếp theo…/.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực