Hợp tác phát triển thị trường du lịch Quy Nhơn (Bình Định)

Thứ tư, 28/03/2018 17:39
(ĐCSVN) – Nằm trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội VITM 2018, ngày 28/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định và Goldenlife Travel đã tổ chức "Hội thảo hợp tác phát triển thị trường du lịch Quy Nhơn (Bình Định)”.
 

Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: HL

Tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, Giám đốc GoldenLife Travel cho biết, tỉnh Bình Định có tiềm năng du lịch phong phú với bãi biển hoang sơ, kết hợp với giao thông thuận lợi (có sân bay, ga tàu hỏa, cảng biển). Bên cạnh đó, Bình Định có văn hóa lễ hội phong phú, trong đó nổi bật với lễ hội Tây Sơn, võ Bình Định, lễ hội cầu ngư …

Ngoài ra, Bình Định còn quyến rũ du khách không chỉ với sự bình yên của phố biển, sự thân thiện của người địa phương mà còn là nơi hấp dẫn bởi có nhiều bãi tắm đẹp ôm lấy lòng phố, nhiều hòn đảo xanh nguyên sơ như: Hòn Khô, Kỳ Co, Cù Lao Xanh và Eo Gió.

Dựa trên tiềm năng của Bình Định, các doanh nghiệp hình thành các tour đặc trưng như: tham quan, trải nghiệm, học võ thuật tại chùa Long Phước, thăm thành Đồ Bàn, trung tâm Phật pháp Linh Phong, nhà thờ Lòng Sông – nơi phôi thai chữ Quốc ngữ. Nhằm làm phong phú thêm các điểm đến cho khách tham quan, một số doanh nghiệp cũng đã mở thêm hành trình đi qua 5 tỉnh miền miền Trung và Tây Nguyên.

Đặc biệt hơn, vào tháng 9 sắp tới, GoldenLife sẽ chính thức giới thiệu đến khách hàng loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho người lớn tuổi, với mục đích tạo ra một không gian riêng để cộng đồng để người lớn tuổi có thể trò chuyện, giao lưu và cùng nhau đi làm từ thiện.

Đây là gói tour đặc biệt, du khách được đưa đến những khu resort riêng tư, tập yoga, thiền, học về dinh dưỡng, thực dưỡng, cách chăm sóc sức khỏe chủ động, không cần thuốc, được nghe các thầy nói chuyện để tâm vui. Gói tour này rất phù hợp cho những người con bận rộn muốn dành tặng cha mẹ một món quà ý nghĩa.

Được biết, năm 2017, ngành Du lịch Bình Định đón khoảng 3,7 triệu lượt khách, tăng 15,6% so với năm 2016. Tổng doanh thu du lịch gần 2.134 tỉ đồng, tăng 42,5% so với năm trước. Năm 2018, ngành du lịch tiếp tục phấn đấu tăng trưởng lượng khách khoảng 20%.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực