Kết nối du lịch với các bảo tàng, nhà hát

Thứ năm, 18/01/2018 22:57
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 18 và 19/1 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức thử nghiệm tour kết nối du lịch với bảo tàng, nhà hát và di tích nổi bật của thủ đô Hà Nội.
Du khách tham quan Đền Bạch Mã (Hà Nội). Ảnh: Báo Tổ quốc

Đây là hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện về triển khai Kế hoạch tổ chức các chương trình nghệ thuật chất lượng cao và xây dựng các sản phẩm văn hóa phục vụ khách du lịch.

Thực hiện chỉ đạo này, trước đó, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Nhà hát Múa rối Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát triển âm nhạc dân tộc và các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour du lịch theo chuyên đề nhằm kết nối sản phẩm của bảo tàng, nhà hát với du lịch. Hiện nay, các tour du lịch theo chuyên đề đã hoàn thành gồm: “Lịch sử Việt Nam – khám phá từ lòng đất”, “Lịch sử Việt Nam – bình minh trên các dòng sông”, “Mỹ thuật Việt Nam – kho báu trong lòng Hà Nội” và “Làng quê Việt Nam – một góc nhìn”.

Trong ngày 18/1, Tổng cục Du lịch đã triển khai việc thử nghiệm tour: “Lịch sử Việt Nam - Khám phá từ lòng đất” và “Lịch sử Việt Nam - Bình minh trên các dòng sông”, kết nối Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, tham quan phố cổ, Nhà cổ Mã Mây, Đền Bạch Mã và thưởng thức ẩm thực đường phố.

Dự kiến, trong ngày 19/1, tour du lịch “Mỹ thuật Việt Nam - Kho báu trong lòng Hà Nội” và “Làng quê Việt Nam — Một góc nhìn” sẽ được triển khai thử nghiệm với hành trình: tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - Show Tâm hồn làng Việt tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Nhà hát Múa rối Việt Nam.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực