Khai mạc Cuộc thi Tài năng Biên đạo múa toàn quốc 2019

Thứ hai, 15/07/2019 15:00
(ĐCSVN) – Cuộc thi Tài năng Biên đạo múa toàn quốc 2019 là dịp để các biên đạo trẻ có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm nhằm nâng cao thẩm mỹ cá nhân trong sáng tác đối với nghệ thuật múa.

Tối 14/7, Cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019 đã khai mạc tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội.

Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Tác phẩm “Dệt sợi tình” của thí sinh Đỗ Duy Đức (Ảnh: Báo Văn hóa)

NSND Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: Cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2019 là dịp để các biên đạo trẻ có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm nhằm nâng cao thẩm mỹ cá nhân trong sáng tác đối với nghệ thuật múa đồng thời là cơ hội để mỗi biên đạo được thể hiện những đam mê cháy bỏng được trau dồi, ấp ủ, hun đúc từ tư duy đến hành động, từ những niềm vui, nỗi buồn, từ những nụ cười và cả sự trăn trở để tạo ra những công trình, những tác phẩm múa có chất lượng, có giá trị thực tiễn phục vụ đời sống tinh thần chung cho xã hội và đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật múa Việt Nam. Thông qua cuộc thi, các nhà quản lý sẽ đánh giá thực trạng về lực lượng biên đạo múa hiện nay để có cái nhìn đầy đủ hơn, từ đó đưa ra những giải pháp thiết thực hơn trong đào tạo, đầu tư, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trẻ.

Trước đó, Vòng Sơ khảo đã diễn ra đồng thời ở hai khu vực phía Bắc và phía Nam, với sự tham gia của 9 đơn vị nghệ thuật công lập, 4 trường nghệ thuật chuyên ngành và duy nhất 1 đơn vị ngoài công lập.

Tại vòng Chung kết, mỗi thí sinh dự thi 02 tác phẩm. Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng gồm: 01 giải Nhất (Có giá trị tương đương Huy chương Vàng), 02 giải Nhì (Có giá trị tương đương Huy chương Bạc), 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích; 01 giải thưởng cho Diễn viên múa xuất sắc và 01 giải thưởng cho Nhạc sĩ xuất sắc.

Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ vào ngày 16/7/2019./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực