Khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội 2018

Thứ sáu, 02/02/2018 15:02
(ĐCSVN) - Sáng 2/2, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông, Ban Thi đua – Khen thưởng TP tổ chức Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội 2018.
Công chúng tham quan Hội báo. Ảnh: Thế Dương

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018), các sự kiện lớn của đất nước và Thủ đô năm 2018; hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo TP Hà Nội (16/12/1988 - 16/12/2018).

Hội báo Xuân có sự tham gia 26 gian hàng của các cơ quan báo chí Hà Nội, báo chí Trung ương và các ngành với hàng chục ấn phẩm được trình bày sinh động; các trang bìa báo Xuân với nhiều màu sắc, nội dung phong phú, đa dạng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tô Quang Phán - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội cho biết, tham dự Hội báo Xuân, công chúng báo chí sẽ có cái nhìn toàn cảnh các sự kiện nổi bật về chính trị, văn hóa, an ninh, quốc phòng, những con số về tăng trưởng kinh tế - xã hội, những hình ảnh đẹp trong hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước và Thủ đô năm 2017; những dự báo, định hướng phát triển của các ngành, các cấp và của đất nước trong năm 2018.

Trao giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố. Ảnh: Quang Vinh

Bên cạnh đó, là những hoạt động nổi bật của từng cơ quan báo chí, những hình ảnh, thước phim đẹp của phóng viên, nhà báo chúng ta đang tác nghiệp nơi biên giới, biển đảo xa xôi và trên mọi nẻo đường của đất nước; về sự đổi mới, phát triển của các cơ quan báo chí Thủ đô và báo chí Trung ương, ngành trên địa bàn.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội đến dự và tham quan Hội báo Xuân, các nhà báo và bạn đọc, bạn xem truyền hình có thể cùng nhau trao đổi, gặp gỡ và đàm luận những vấn đề về nghiệp vụ, về công tác báo chí. Chính vì vậy, Hội Báo Xuân hàng năm ở Thủ đô được coi là ngày hội của giới báo chí và là một trong những việc làm thiết thực để đưa báo chí đến với bạn đọc, bạn xem truyền hình, lắng nghe ý kiến của công chúng nhằm cải tiến, thay đổi và nâng cao chất lượng, từ đó giúp báo chí luôn là người bạn tin cậy, đồng hành cùng công chúng. Đây cũng là một động lực để thúc đẩy báo chí phát triển, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống xã hội.

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức cũng đã trao giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố - Thành phố Hà Nội năm 2017 (lần thứ 24); trao giải báo chí viết về chủ đề “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính năm 2017”, trao các giải thưởng “Bài báo hay viết về Hà Nội”, gian hàng đẹp, bìa báo Xuân - báo Tết đẹp...

Hội báo Xuân Mậu Tuất - Hà Nội 2018 kéo dài đến hết ngày 3/2, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực