Khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - mai vàng Yên Tử 2018

Thứ sáu, 23/03/2018 09:10
(ĐCSVN) - Là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, Lễ hội Hoa anh đào - mai vàng Yên Tử 2018 với chủ đề “Hợp tác và Phát triển – Điểm đến của thành công” đã chính thức khai mạc tối 22/3.

Sau 5 năm diễn ra tại TP Hạ Long, đây là năm đầu tiên Lễ hội Hoa anh đào – mai vàng Yên Tử diễn ra tại Trung tâm Văn hóa trúc lâm Yên Tử (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Một tiết mục nghệ thuật biểu diễn tại lễ khai mạc
(Ảnh: baoquangninh.com.vn)

Lễ hội Hoa anh đào – mai vàng Yên Tử là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, đồng thời là một trong những sự kiện quan trọng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Lễ hội hoa nhằm giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Quảng Ninh đến với nhân dân Nhật Bản. Qua đó, tăng cường sự hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản. Sự kiện này cũng góp phần tuyên truyền quảng bá, xây dựng thương hiệu, hình ảnh đẹp của Yên Tử, Uông Bí, với nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại, văn hóa, tạo ra một không gian giao lưu đặc biệt, nơi quốc hoa Anh đào và văn hóa Nhật Bản cùng hoa Mai vàng Yên Tử được quảng bá, giới thiệu đến người dân và du khách.

Tại buổi khai mạc, các nghệ sỹ của Việt Nam và Nhật Bản đã mang tới nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang tới cho nhân dân Quảng Ninh và du khách một không gian đậm nét văn hoá đặc trưng của hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản.

Lễ hội Hoa anh đào - mai vàng Yên Tử 2018 sẽ diễn ra với các chương trình, hoạt động đặc sắc, phong phú, như: Trình diễn trang phục truyền thống, hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản; triển lãm 50 cây và 5.000 cành hoa anh đào Nhật Bản, trên 200 cây hoa mai vàng Yên Tử; trưng bày, quảng bá và bán các sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh với khoảng 30 gian hàng. Trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: Trưng bày mô hình hoa lập thể chủ đề “Núi Yên Tử non thiêng”; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật tại Làng hành hương cùng một số trò chơi dân gian của Việt Nam, Nhật Bản…

Lễ hội Hoa anh đào - mai vàng Yên Tử năm 2018 sẽ kéo dài đến hết ngày 26/3./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực