Khát vọng trẻ lần thứ 11: “Tổ quốc – Bốn mùa thanh xuân”

Thứ tư, 13/12/2017 08:58
(ĐCSVN) – Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, tối 12/12, tại Hà Nội, Báo Thanh niên tổ chức chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ lần thứ 11 với chủ đề “Tổ quốc – Bốn mùa thanh xuân”. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng gần 1.000 đại biểu dự Đại hội tham dự chương trình.
Một tiết mục trong chương trình Khát vọng trẻ lần thứ 11 - Ảnh: Cẩm Linh

Chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ lần thứ 11 với chủ đề “Tổ quốc – Bốn mùa thanh xuân” được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chương trình có sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ yêu mến như Đông Nhi, Uyên Linh, Phương Linh, Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Quốc Thiên, Vũ Cát Tường, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng, nhóm Oplus, MTV… được dàn dựng công phu, chia làm 4 phần: “Thu vinh quang”  khắc họa khí thế sôi sục của Cách mạng Tháng Tám; “Đông ấm áp” với nội dung về tình đồng đội, tình quân dân; “Xuân huy hoàng” với những giai điệu ngợi ca Đại thắng mùa Xuân năm 1975 và “Hè khát vọng” biểu dương tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, lập thân, khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên… Xen kẽ các tiết mục là phần trình diễn trang phục áo dài do những người mẫu hàng đầu biểu diễn.

Xuyên suốt chương trình là biểu tượng con đường thanh xuân trải suốt qua 4 mùa, tượng trưng cho các giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng; góp phần thể hiện sự lựa chọn kiên định, dòng chảy tự hào của lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam. 

Các tiết mục được trình bày tại chương trình đã truyền tải thông điệp về lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào về lịch sử dân tộc và truyền thống quý báu của thế hệ thanh xuân, từ đó biến thành nguồn năng lượng mới cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên cả nước.

Theo đạo diễn chương trình Cao Trung Hiếu, anh đã quyết định dàn dựng chương trình với hoàn toàn các ca sĩ trẻ. Dù tuổi đời chưa nhiều nhưng họ đều hiểu giá trị của ca khúc cách mạng. Bên cạnh đó, tác giả nhiều ca khúc đều là người còn rất trẻ, sống trong giai đoạn khó khăn của đất nước nhưng họ luôn mang trong mình tình yêu Tổ quốc và mong muốn góp sức, xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực