Khởi động cuộc thi nấu ăn chương trình Taste of Australia

Thứ ba, 17/04/2018 22:55
(ĐCSVN) – Từ những nguyên liệu đến từ Australia, các sinh viên chuyên ngành nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam có cơ hội tranh tài trong việc tạo ra những món ăn ngon và có cơ hội giành học bổng tại Australia.
Cuộc thi nấu ăn chương trình Taste of Australia  được khởi động tại Hà Nội ngày 17/4 
 (Ảnh: Kiều Giang)

Cuộc thi nấu ăn trong khuôn khổ chương trình Taste of Australia (tạm dịch: Hương vị Australia) đã chính thức được khởi động vào hôm nay (17/4) tai Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và thành phố Hồ Chí Minh. Các thí sinh tham gia cuộc thi đã tranh tài trong việc tạo ra những món ăn ngon và sáng tạo bằng các nguyên liệu đến từ Australia.

Phát biểu khởi động cuộc thi tại Hà Nội, Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick cho biết, đây là năm thứ ba Chương trình Taste of Australia  được tổ chức, mở ra những cơ hội mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam – Australia. Đội thắng cuộc trong mỗi địa điểm thi sẽ nhận được tấm vé vào chung kết được tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 20/4 tới và có cơ hội giành ngôi vị quán quân với học bổng tại Australia dành cho chuyên ngành nhà hàng, khách sạn.

Cuộc thi mang phong cách MasterChef này là một phần quan trọng của chương trình Taste of Australia năm nay. Taste of Australia là chương trình chào mừng ẩm thực, thức uống, phong cách nấu ăn và văn hóa của Australia trên khắp Việt Nam, bao gồm 24 sự kiện chính thức với 44 đối tác sự kiện, được hỗ trợ bởi hơn 100 đối tác và nhà tài trợ xuyên suốt Australia và Việt Nam. Chương trình nhằm đánh dấu kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia.

Kết quả, có 4 đội được lọt vào vòng chung kết bao gồm:  Trường Pegasus Cooking School (Hà Nội); Trường Cao đẳng du lịch Huế (Đà Nẵng); Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt (Nha Trang) và Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu (thành phố Hồ Chí Minh).

Thành phần ban giám khảo trong cuộc thi chung kết tại Đà Nẵng (ngày 20/4 tới) bao gồm: Đầu bếp người Australia gốc Việt Luke Nguyễn, đồng thời là Đại sứ chương trình Taste of Australia; Bà Karen Lanyon, Tổng Lãnh sự Australia tại thành phố Hồ Chí Minh; Vua đầu bếp Ngô Thanh Hòa; Hoa hậu Singapore 2015, cô Jasmine Chye./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực