Kon Tum: Công tác thông tin đối ngoại góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội

Thứ sáu, 09/08/2019 19:04
(ĐCSVN) - Các cấp, các ngành trong tỉnh Kon Tum đã triển khai có hiệu quả công tác thông tin đối ngoại thông qua các hoạt động đối ngoại, ngoại giao của tỉnh với các nước, các tổ chức quốc tế; đối ngoại nhân dân, đối ngoại quốc phòng;... qua đó đã tăng cường, quảng bá hình ảnh của tỉnh ra bên ngoài, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Sáng 09/8, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ công tác thông tin đối ngoại tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí thành viên BCĐ; đại diện Thường trực các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo ban tuyên giáo, tuyên huấn các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ Kon Tum.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Kon Tum đã định hướng và cung cấp kịp thời cho các địa phương, đơn vị nhiều tài liệu tuyên truyền về thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và công tác quản lý biên giới trên đất liền; phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, tạo điều kiện thuận lợi để báo chí trong và ngoài nước đến tác nghiệp tại tỉnh.

Các cấp, các ngành trong tỉnh đã triển khai có hiệu quả công tác thông tin đối ngoại thông qua các hoạt động đối ngoại, ngoại giao của tỉnh với các nước, các tổ chức quốc tế; đối ngoại nhân dân, đối ngoại quốc phòng; tham gia hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế, du lịch, giao lưu văn hóa; triển khai tuyên truyền trên báo, đài, cổng thông tin và trang thông tin điện tử của tỉnh. Qua đó đã tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh Kon Tum ra bên ngoài, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, những thành tựu đổi mới của đất nước, của tỉnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với Việt Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã chỉ ra một số hạn chế, khó khăn về nguồn kinh phí hoạt động; công tác phối hợp trong triển khai hoạt động công tác thông tin đối ngoại có việc chưa chặt chẽ.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Đơn đề nghị các cấp, các ngành tăng cường quán triệt đầy đủ hơn nữa về tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tại địa phương, đơn vị mình theo tinh thần Kết luận số 16-KL/TW của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020 và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về công tác đối ngoại trong tình hình mới; thường xuyên theo dõi thông tin, nắm bắt dư luận xã hội, đặc biệt thời điểm từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng để có định hướng tuyên truyền kịp thời cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; phối hợp triển khai có hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, cơ hội, phản động, nhất là trên không gian mạng; tích cực tuyên truyền quảng bá hình ảnh, văn hóa, những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội ra bên ngoài, nhằm tăng cường thu hút đầu tư, du lịch vào tỉnh Kon Tum./.

Tin, ảnh: Phi Em

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực