Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh: "Hưng Yên - Khúc hát tự hào"

Thứ ba, 30/06/2015 10:00

(ĐCSVN) - Chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1/7/1915 – 1/7/2015), tối 29/6 tại Quảng trường thành phố Hưng Yên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt cấp quốc gia “Hưng Yên - Khúc hát tự hào”.

 

 Chương trình nghệ thuật cũng là dịp để đồng bào cả nước
 hiểu thêm về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. (Ảnh:TH)
.

Tới dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Văn Thông, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên; các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Hưng Yên; đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Ý tưởng nghệ thuật được các nhà viết kịch, các đạo diễn lấy cảm hứng từ cuộc đời hoạt động cách mạng đầy gian khó của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Các tác giả sử dụng phương pháp, cách thể hiện của sử thi nghệ thuật được xây dựng bằng hình thức sân khấu và nghệ thuật tổng hợp, kết hợp hài hòa giữa ca, múa, nhạc, hình ảnh minh họa và lời bình.

Nội dung của chương trình là những ca khúc ca ngợi đường lối lãnh đạo sáng suốt của Đảng, ca ngợi truyền thống văn hiến, cách mạng của mảnh đất, con người Hưng Yên, ca ngợi Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh với công cuộc đổi mới đất nước và những tình cảm của đồng chí Nguyễn Văn Linh với quê hương Hưng Yên.

Tại chương trình, công chúng được nhìn lại cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh qua ba phần: Những mùa hoa cúc; Hai đầu nỗi nhớ; Những cung đường vượt thời gian.

Chương trình "Hưng Yên - Khúc hát tự hào" cũng là dịp để đồng bào cả nước hiểu thêm về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, người con ưu tú của quê hương Hưng Yên; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người đảng viên cộng sản kiên cường, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo của Đảng, tấm gương sáng về “Tận trung với nước, tận hiếu với dân”; đồng chí đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng khởi xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước; góp phần có ý nghĩa quyết định làm xoay chuyển tình thế, khắc phục những bất cập, lạc hậu của cơ chế tập trung quan liêu, bao cấp; đưa ra những ý tưởng mới, quan niệm mới, cách làm mới, kiên quyết làm gương về chống tác phong quan liêu, xa dân, từ bỏ đặc quyền đặc lợi…/.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực