Lan tỏa những khoảnh khắc đẹp của công đoàn và người lao động ngành Y tế

Thứ sáu, 19/07/2019 17:55
(ĐCSVN) - Các tác phẩm tham gia cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động” đã lan tỏa những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa về công việc của người thầy thuốc; tuyên truyền đến người dân, cộng đồng tôn vinh và chia sẻ những đóng góp của cán bộ ngành Y tế...
Các bức ảnh lọt vào vòng Chung kết (Ảnh: K.T)

Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và Hưởng ứng cuộc thi ảnh do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, Công đoàn y tế Việt Nam tổ chức Cuộc thi Ảnh “Nét đẹp Công đoàn người lao động” ngành Y tế năm 2019.

Phát động từ tháng 5/2010, Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” ngành Y tế năm 2019 đã nhận được hàng trăm bức ảnh của 40/106 công đoàn cơ sở y tế gửi về dự thi.

Sau vòng Sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra được 25 tác phẩm của 25 tác giả lọt vào vòng Chung kết. Các tác phẩm đã phản ánh một cách đa dạng, sinh động và sáng tạo về các hoạt động của đoàn viên công đoàn và người lao động ngành y tế. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện bằng hình ảnh, có sức mạnh khơi gợi cảm xúc, suy nghĩ và truyền cảm hứng tích cực đến người xem. Minh chứng rõ nét nhất là lượng tương tác của các tác phẩm trên fanpage Công đoàn Y tế Việt Nam (www.facebook.com/congdoanytevietnam) đã lên tới hàng triệu lượt, nhiều bình luận đồng cảm, sẻ chia với những khó khăn, vất vả và sự hi sinh thầm lặng của người thầy thuốc.

Thông qua cuộc thi, những gương người tốt việc tốt của ngành, những hình ảnh đóng góp cống hiến của cán  bộ ngành y tế không chỉ được các cấp lãnh đạo, đồng nghiệp ghi nhận mà còn là cơ hội để tuyên truyền đến người dân, cộng đồng tôn vinh và chia sẻ những đóng góp của cán bộ ngành Y tế.

Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm xuất sắc (Ảnh: K.T)

Có thể nói, qua cuộc thi, đã lan tỏa những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa về công việc của người thầy thuốc. Đó là giây phút tập trung mọi trí tuệ, chạy đua với thời gian trong hành trình giành giật sự sống cho người bệnh, là tinh thần phục vụ tận tình và thái độ hết lòng vì người bệnh của người thầy thuốc, là khoảnh khắc mà thời gian như ngừng lại khi người thầy dồn mọi tâm huyết truyền nghề cho thế hệ sau... Đó còn là những khoảnh khắc đẹp thể hiện tinh thần nhân ái, sẻ chia của người thầy thuốc với cộng đồng; là những khoảnh khắc tỏa sáng, đoàn kết và cháy hết mình trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao...

Tại vòng Chung kết, Ban Tổ chức đã chọn và trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba, 20 giải Khuyến khích và 01 giải cho tác phẩm có nhiều tương tác nhất trên fanpage của Công đoàn Y tế Việt Nam.

Giải Nhất: tác phẩm “Blouse trắng về bản” của tác giả Lê Xuân Tùng, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Giải Nhì: Tác phẩm “Hành trình giành giật sự sống cho người bệnh” của nhóm tác giả khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai và tác phẩm “Hướng về Trường Sa” của tác giả Vũ Anh Tuấn, Cơ quan Công đoàn Y tế Việt Nam.

Giải Ba: Tác phẩm “Quyết tâm chiến thắng” của nhóm tác giả Viện Kiểm nghiệm Thuốc Trung ương và “Tự hào dưới lá cờ Tổ quốc” của tác giả Vương Thanh Tuấn, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

 Giải tác phẩm có lượng tương tác cao nhất trên fanpage Công đoàn Y tế Việt Nam thuộc về tác giả Vũ Quang Hưng, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương với tác phẩm “Hăng say lao động”.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực