Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh gặp gỡ thiếu nhi Xuân Mậu Tuất 2018

Thứ bảy, 24/02/2018 16:09
(ĐCSVN) – Sáng 24/2, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.Hồ Chí Minh đã gặp gỡ với thiếu nhi Thành phố Xuân Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Thành phố của tuổi thơ”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của Thành phố và 170 thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu thiếu nhi thành phố. Đây là những đội viên cháu ngoan Bác Hồ, chỉ huy đội giỏi; con em gia đình công nhân trực tiếp sản xuất, gia đình nông dân, gia đình lực lượng vũ trang; gương tài năng trẻ, thiếu nhi khuyết tật đang sinh sống và học tập tại các trung tâm, mái ấm, nhà mở trên địa bàn Thành phố.

Đây là buổi gặp gỡ thường niên của Thành phố mỗi dịp đầu Xuân năm mới

Tại chương trình, các đại biểu thiếu nhi đã thẳng thắn bày tỏ nhiều vấn đề còn băn khoăn, lo lắng như: Số liệu sách giáo khoa đã cũ, chương trình học lịch sử chưa được tương tác nhiều, cần tăng cường thêm các tiết học ngoại khóa; vấn đề bạo lực học đường còn xảy ra nhất là bậc mầm non; chương trình giáo dục thể chất cho học sinh phải quan tâm hơn nữa; chương trình học nghề sinh động, thiết thực hơn; có tiết học giáo dục giới tính, tự vệ cho học sinh; cần chú ý tới nguồn gốc, chất lượng một số thực phẩm đưa vào phục vụ trong căng tin nhà trường và khẩu phần các bữa cơm trưa cho học sinh. Bên cạnh đó, thiếu nhi Thành phố cũng đưa ra nhiều ý kiến mang tính chất xây dựng đối với sự phát triển của Thành phố như: một số đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng, cầu giao thông ở huyện ngoại thành xuống cấp; giải pháp giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo vệ sinh môi trường…

Trao đổi với các đại biểu thiếu nhi, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong cho rằng các ý kiến đóng góp này thiết thực, lãnh đạo Thành phố ghi nhận và sẽ chỉ đạo các sở, ngành xem xét, có giải pháp kịp thời.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh bày tỏ vui mừng khi lắng nghe được nhiều ý kiến đóng góp rất chân thật, tự tin và trách nhiệm của các thiếu nhi. Đây là những vấn đề thiết thực mà cả xã hội, cộng đồng đang quan tâm, không chỉ liên quan đến thiếu nhi, mà còn thúc đẩy cho sự phát triển của thành phố và đất nước. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các ban ngành, đoàn thể có liên quan nghiêm túc ghi nhận đầy đủ các ý kiến, nhanh chóng có biện pháp để giải quyết một cách hiệu quả, thiết thực và có báo cáo với lãnh đạo thành phố về kết quả giải quyết. Ngành Giáo dục và Đào tạo và tổ chức Đoàn cần nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và học tập; các cấp, các ngành và địa phương phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thường xuyên lắng nghe ý kiến và giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thiếu nhi.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện, trao đổi với các em

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh, việc học Toán, Lý, Hóa, Ngoại ngữ hay Tin học là cần thiết, quan trọng nhưng không phải là tất cả. Các cháu thiếu nhi cần phải học, bồi dưỡng thêm kiến thức về xã hội nhân văn, hiểu biết về lịch sử, văn học.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TP.Hồ Chí Minh là nơi có truyền thống chăm lo cho công tác giáo dục nhưng cũng chịu áp lực không nhỏ từ gia tăng dân số, sĩ số học sinh; thực tế vẫn còn tình trạng quá tải hoặc chất lượng đào tạo chưa đồng đều.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, hình thức sinh hoạt dân chủ như buổi gặp gỡ này rất đáng khuyến khích và cần nhân rộng từ cấp cơ sở. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gợi ý, nhà trường cần tạo ra các kênh khác nhau để các em nói lên suy nghĩ của mình, những chia sẻ này tuy nhỏ nhưng cụ thể và lay động trực tiếp đến thầy cô. Những việc mà nhà trường và cấp quận, huyện chưa giải quyết được sẽ được tiếp tục trao đổi ở cấp thành phố.

Tin, ảnh: Vương Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực