Lấy ý kiến nhân dân về phương án thiết kế “Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa”

Thứ bảy, 12/12/2015 22:00
Ngày 12/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Triển lãm trưng bày các đồ án vào chung kết cuộc thi tuyển Thiết kế kiến trúc công trình “Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa”.

Công trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi xây dựng để tỏ lòng thành kính và biết ơn những người con đất Việt đã bảo vệ và nằm lại ở quần đảo Hoàng Sa - chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. 

Góc trưng bày phương án thiết kế "Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa". (Ảnh: cand.com.vn)

Sau hơn 2 tháng phát động, tính đến ngày 29/11, Ban tổ chức cuộc thi và Hội đồng thẩm định đã nhận được hơn 100 bản vẽ, 5 mô hình, 21 bộ thuyết minh và đĩa CD mô phỏng công trình của 21 đơn vị, tập thể và cá nhân đăng ký tham gia dự thi, trong đó khu vực phía Nam có 15 tổ chức, cá nhân và phía Bắc có 6 tổ chức, cá nhân. Qua 2 vòng chấm, Hội đồng thẩm định đã tuyển chọn được 4 đồ án để triển lãm, trưng bày gồm: Vọng Hoàng Sa, Người mẹ thắp lửa – Ngọn lửa tưởng niệm và thắp sáng hy vọng, Hành trình ký ức, Quá khứ bi tráng – Lồng lộng tương lai. 

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, cuộc thi tuyển Thiết kế kiến trúc công trình “Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa” được tổ chức với mong muốn tìm được phương án thiết kế kiến trúc tốt nhất, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nội dung và hình thức, bảo đảm tính khả thi, bền vững, đạt giá trị giáo dục lịch sử và có tính thẩm mỹ cao. Từ những ý kiến của nhân dân về 4 đồ án trong triển lãm, Ban tổ chức sẽ chọn 1 đồ án hoàn thiện để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và xây dựng ngay trong tháng 1/2016. 

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 17/12./. 

Nguyễn Cúc/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực