Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 thu hút gần 8 vạn người tham gia

Thứ hai, 15/10/2018 17:50
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 cho biết, trong 4 ngày diễn ra Lễ hội (từ 11 đến 14/10), Lễ hội đã thu hút gần 8 vạn người dân và du khách đến tham dự.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 do UBND TP Hà Nội tổ chức đã thu hút gần 8 vạn người dân và du khách tới tham quan, trải nghiệm, thưởng thức các món ăn truyền thống mang đậm dấu ấn Hà thành. Trong ngày 14/10 – ngày cuối cùng diễn ra Lễ hội, lượng khách đến đây vẫn tăng cao. Các gian hàng hầu như đều rất đông đúc, có gian hàng còn quá tải khách.

Các nghệ nhân tham gia thực hành tái hiện các món ăn,
hướng dẫn cách chế biến và bảo quản thực phẩm tại Lễ hội.

Với mục đích không chỉ giới thiệu tinh hoa ẩm thực của Hà Nội mà còn hướng tới nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người dân, lễ hội đã tạo được nhiều không gian trải nghiệm hấp dẫn, thú vị cho người dân và du khách.

Ban Tổ chức cho biết, tại khu vực tái hiện không gian văn hóa của 10 làng nghề ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội như: Giò chả Ước Lễ, bánh chưng Tranh Khúc, cốm Mễ Trì, bánh cuốn Thanh Trì, bánh dày Quán Gánh, xôi chè Phú Thượng… Ban Tổ chức bố trí mỗi gian có 10-15 nghệ nhân, người thực hành di sản trưng bày, bảo đảm vệ sinh tại gian hàng.

Các nghệ nhân đã thực hiện nhiều hoạt động như: Thực hành tái hiện các món ăn, hướng dẫn cách chế biến và bảo quản thực phẩm… Tuy nhiên, do lượng du khách đến với các gian quá đông nên các hoạt động này vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của du khách.

Về công tác an ninh trật tự, dù lượng khách đổ về lễ hội khá đông, có thời điểm bãi giữ xe quá tải nhưng không gian tổ chức lễ hội không xảy ra ùn tắc cũng như chen lấn, xô đẩy, mất an ninh trật tự. Trong suốt quá trình diễn ra lễ hội, Ban Tổ chức đã tăng cường các thùng rác, nhà vệ sinh công cộng, bố trí công nhân quét dọn, thu gom rác thường xuyên, đặc biệt tại khu vực ăn uống.

Tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018, bên cạnh các gian hàng ẩm thực tại lễ hội, nhân dân và du khách còn được thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, tham gia các trò chơi dân gian truyền thống, hòa nhập trong không khí trình diễn của các di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu, đặc biệt còn được thưởng lãm nghệ thuật cắt tỉa hoa đu đủ vô cùng độc đáo, đầy nét quyến rũ, tinh tế của nghệ nhân tỉa hoa truyền thống Hà Nội./.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực