Liên hoan thiếu nhi quốc tế VTV 2018

Thứ tư, 23/05/2018 16:41
(ĐCSVN) - Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV năm 2018 sẽ diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa), từ ngày 29/5 đến ngày 3/6. Đây là sự kiện thường niên do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 hàng năm, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực, thông qua hoạt động giao lưu của thiếu nhi.

Liên hoan Thiếu nhi quốc tế lần đầu tiên diễn ra năm 2016 với tên gọi Liên hoan Thiếu nhi ASEAN, có sự tham gia của các đoàn thiếu nhi đến từ các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Năm 2017, Liên hoan được “nâng cấp” thành Liên hoan Thiếu nhi ASEAN+ vì ngoài các đoàn thiếu nhi ASEAN còn có các đoàn thiếu nhi đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Đến năm nay, cuộc thi mở rộng với phạm vi quốc tế. Tham dự Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV năm 2018 có 8 đoàn thiếu nhi. Trong đó, 4 đoàn đến từ các nước ASEAN là: Thái Lan, Philippines, Indonesia, chủ nhà Việt Nam; 4 đoàn còn lại đến từ: Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Chủ nhà Việt Nam là đoàn có số lượng tham gia Liên hoan đông nhất với 30 em; các đoàn khác, mỗi đoàn có từ 8-15 em.

Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế năm 2017 tại Hà Nội.
(Ảnh: hanoimoi.com.vn)

So với 2 kỳ trước, Liên hoan năm nay mở rộng cả về quy mô và hình thức. Với chủ đề "Trái đất xanh – For a green planet", bên cạnh các phần trình diễn nghệ thuật, Chương trình năm nay có nhiều hoạt động ngoài trời, hướng tới nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em thiếu nhi. Đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Liên hoan năm nay có sự thay đổi về địa điểm tổ chức để Ban tổ chức triển khai nhiều hoạt động hướng các em thiếu nhi đến môi trường, đặc biệt là môi trường biển, giáo dục cho trẻ em ý thức bảo vệ môi trường, hướng tới một trái đất xanh - một hành tinh xanh, nơi các em được sống giữa thiên nhiên, cây cỏ, hòa mình cùng khí hậu trong lành.

Ban tổ chức cho biết, trong 5 ngày diễn ra liên hoan, các em sẽ tham gia các hoạt động chính như: Tham quan thủy cung, khám phá hệ sinh thái môi trường biển; tìm hiểu những loài sinh vật biển quý hiếm; tham gia các hoạt động nhóm; diễu hành đường phố... Bên cạnh đó, Đài THVN sẽ sản xuất 3 chương trình thiếu nhi, đó là: “Bữa trưa vui vẻ” (được truyền hình trực tiếp vào 12h ngày 31/5 trên kênh VTV6); Gala nghệ thuật “Trái đất xanh” (truyền hình trực tiếp vào 20h10 ngày 1/6 trên kênh VTV1) và chương trình “Những ngày tình bạn” (phát sóng vào 20h10 ngày 9/6 trên kênh VTV1).

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực