Năm 2017, Busan (Hàn Quốc) đã đón hơn 88 nghìn du khách Việt Nam

Thứ năm, 29/03/2018 10:02
(ĐCSVN) - Năm 2017, Busan (Hàn Quốc) đã đón hơn 88 nghìn du khách Việt Nam, tăng 34.3% so với năm 2016.
 

Ảnh minh họa (Ảnh: BTC cung cấp)

Nhân dịp tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, ngày 29/3/2018, tại Hà Nội, Cục xúc tiến du lịch Busan phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức Hội thảo giới thiệu du lịch Busan và du lịch cao cấp Hàn Quốc.

Hội thảo đã tập trung giới thiệu những thế mạnh du lịch của thành phố cảng Busan xinh đẹp – thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc và những dịch vụ du lịch, trải nghiệm làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) và du lịch cao cấp tại Hàn Quốc. Cũng tại buổi Hội thảo, Công ty cổ phần Du lịch và tiếp thị GTVT Vietravel và công ty Modetour sẽ cùng Cục xúc tiến du lịch Busan ký biên bản hợp tác “Thúc đẩy du lịch tới thành phố Busan” nhằm thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam hơn đến với thành phố cảng nổi tiếng này trong năm nay với nhiều sản phẩm du lịch đa dạng cùng hoạt động quảng bá và bán sản phẩm hiệu quả hơn.

Là thành phố cảng với sự giao lưu kinh tế nhộn nhịp và là thành phố lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, hiện nay hai hãng hàng không lớn của Việt Nam là Vietnam Airlines và Viet Jet đều đang khai thác đường bay thẳng đến Busan. Nhờ vậy, sự giao lưu về kinh tế, du lịch giữa Việt Nam – Busan ngày càng phát triển. Trong năm 2017, Busan đã đón hơn 88 nghìn du khách Việt Nam, tăng 34.3% so với năm 2016.

Busan có nhiều nét đẹp hấp dẫn, trong đó tiêu biểu có thể nhắc đến đó là thành phố của phim ảnh, thành phố của biển với bãi biển Haeundae đẹp nhất Hàn Quốc, thành phố của lễ hội với nhiều lễ hội diễn ra quanh năm và cuối cùng là thành phố với cảnh đêm đẹp ngoạn mục. Không chỉ tổ chức liên hoan phim quốc tế Busan hàng năm, chính thành phố Busan cũng là bối cảnh quay nhiều bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc cũng như thế giới. Gần đây nhất, bộ phim "Chiến binh báo đen – Black Panther" cũng đã chọn các điểm du lịch nổi tiếng của Busan như: chợ hải sản Jagalchi, thành phố Marine - thành phố biển với khu dân cư sang trọng ở quận Haeundae, bãi biển Gwangalli, cầu Gwangandaegyo là một trong những địa điểm quay chính trong phim.

Ông Shim Jeong Bo, Cục trưởng Cục xúc tiến du lịch thành phố Busan cho biết: “Hiện nay các hãng hàng không tăng cường khai thác chuyến bay giữa Việt Nam – Busan. Điều này đã giúp hoạt động giao lưu du lịch giữa Busan và Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn và góp phần làm tăng số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Busan. Đối với chúng tôi, Việt Nam đang là một trong những thị trường trọng điểm. Vì thế, trong năm 2018 này chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung thúc đẩy các hoạt động quảng bá du lịch Busan tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động đa dạng để mang đến cho du khách Việt Nam nhiều sản phẩm du lịch chất lượng hơn khi đến với Busan nói riêng và Hàn Quốc nói chung”./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực