Ngày hội Văn hóa Xri-Lan-ca sẽ diễn ra tại Hà Nội

Thứ hai, 23/04/2018 22:22
(ĐCSVN) – Chiều ngày 23/4, Đại sứ quán Xri-Lan-ca tại Hà Nội đã tổ chức họp báo Ngày hội Văn hóa Xri-Lan-ca. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 27-29/4 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
Hình ảnh tại buổi họp báo (Ảnh: K.D)

Chia sẻ với báo giới, bà Saranya Hasathi Urgodawatt Dissanayke - Đại sứ Xri-Lan-ca tại Việt Nam cho biết: “Ngày hội Văn hóa Xri-Lan-ca” được tổ chức bởi Đại sứ quán Xri-Lan-ca tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh Xri-Lan-ca và 48 năm quan hệ ngoại giao giữa Xri-Lan-ca và Việt Nam. Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội là 2 đơn vị đồng phối hợp tổ chức. Sự kiện sẽ là cầu nối, lần đầu tiên, đưa các doanh nghiệp nhỏ và vừa của hai nước đến với nhau.

Bà Saranya Hasathi Urgodawatt Dissanayke khẳng định, sự kiện sẽ mang lại cho khách tham quan cơ hội được trải nghiệm sự pha trộn hoàn hảo của văn hóa Xri-Lan-ca trong lòng Việt Nam, bao gồm các hoạt động trưng bày tác phẩm tranh, phác họa của nghệ sĩ Xri-Lan-ca về quốc đảo này; triển lãm ảnh về quan hệ song phương Xri-Lan-ca và Việt Nam; triển lãm ảnh về đất nước Xri-Lan-ca; Ẩm thực Xri-Lan-ca; Điện ảnh Xri-Lan-ca gồm phim tài liệu và phim truyện.

“Ngày hội Văn hóa Xri-Lan-ca” còn trưng bày các sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Xri-Lan-ca, đặc biệt là những sản phẩm vải dệt, vải batik, trà, hương liệu, thủ công mỹ nghệ, đá quý… cùng sự góp mặt của các gian hàng của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

Điểm nhấn của Ngày hội là Chương trình trình diễn thời trang với các bộ trang phục làm từ vải batik của Xri-Lan-ca vào hồi 15 giờ ngày 28/4.

Đồng thời, tại Lễ Khai mạc hôm 27/04, sẽ tổ chức lễ ra mắt cuốn sách du ký của nhà văn Di Li, cây bút nổi tiếng về du ký ở Việt Nam. Cuốn sách với tiêu đề “Bình minh ở Sahara”, trong đó có một phần giới thiệu về Xri Lan-ca. Các quốc gia khác được nhắc đến trong cuốn sách gồm có: Tây Ban Nha, Ma-rốc, Bồ Đào Nha, Maldives và Nhật Bản. Cuốn sách sẽ được giới thiệu bởi ngài Saadi Salama, Đại sứ Palestine ở Việt Nam, ngài rất thông thạo tiếng Việt.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực