Nhận diện Festival Huế 2020 qua bộ tứ linh vật

Thứ sáu, 08/11/2019 17:34
(ĐCSVN) - Khác với việc sử dụng một hình ảnh duy nhất phục vụ tuyên truyền quảng bá như các kỳ festival trước, năm nay, Ban Tổ chức Festival Huế 2020 quyết định lựa chọn hình ảnh đồ hoạ được cách điệu từ bốn linh vật trong mỹ thuật cung đình Huế gồm: Long (rồng), lân (kỳ lân), quy (rùa), phụng (phượng).

Ngày 8/11, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2020 cho biết, bộ hình ảnh từ bốn linh vật trong nghệ thuật cung đình Huế: long, lân, quy, phụng đã chính thức được chọn làm hình ảnh nhận diện và xuất hiện xuyên suốt trên các sản phẩm truyền thông tại Festival Huế lần thứ XI - năm 2020.

Riêng hình ảnh long mã gắn liền với logo Festival Huế từ năm 2000 sẽ là chủ đạo trên poster chính thức của Festival Huế 2020. Màu sắc chủ đạo của poster là tím đặc trưng gắn liền với Huế, vừa trang nhã, thơ mộng, vừa sâu sắc và suy tư, pha một chút rực rỡ của không khí lễ hội để tông màu ngả sang tím xanh, kết hợp với màu vàng hoàng kim làm điểm nhấn, tạo sự sang trọng. Tổng thể màu sắc dung hoà các yếu tố truyền thống và hiện đại của một thành phố giàu di sản, vươn mình hội nhập.

Khác với việc sử dụng một hình ảnh duy nhất phục vụ tuyên truyền quảng bá như các kỳ festival trước, năm nay, BTC quyết định lựa chọn hình ảnh đồ hoạ được cách điệu từ bốn linh vật trong mỹ thuật cung đình Huế gồm: long (rồng), lân (kỳ lân), quy (rùa), phụng (phượng) để minh hoạ cho bốn cụm chủ đề: “một Huế di sản, một Huế tâm linh, một Huế nên thơ và hiện đại, và một Festival Huế độc đáo”.

Các cụm chủ đề vừa phù hợp với phương pháp tiếp cận truyền thông đa chiều tại Festival Huế 2020, hướng đến thông điệp về một “Huế luôn luôn mới”, một thành phố cổ kính đầy quyến rũ, ẩn chứa bề dày văn hóa vô cùng độc đáo. Đến với Huế để có những khám phá và trải nghiệm thật mới mẻ.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế lần thứ XI dự kiến diễn ra trong các ngày 1 - 06/4/2020 hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hoá, lịch sử, và nghệ thuật.

Bộ nhận diện Festival Huế 2020:



Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực