Nhiều hoạt động gắn với tình yêu biển, đảo được tổ chức

Thứ sáu, 01/03/2019 15:56
(ĐCSVN) - "Như hoa mùa xuân" là chủ đề hoạt động tháng 3 được tổ chức từ ngày 1 - 31/3/2019 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Hoạt động do Ban Quản lý Khu các làng dân tộc phối hợp với các trường nghệ thuật, một số nhà hát cùng đồng bào của 13 dân tộc tổ chức, nhằm giới thiệu các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa gắn với tình yêu biển, đảo của thanh niên và đồng bào các dân tộc tại "Ngôi nhà chung".

Chương trình tháng 3 với các hoạt động như: Giới thiệu về biển, đảo Tổ quốc đến du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ qua hệ thống âm thanh, hình ảnh, hiện vật, phim tài liệu phong phú, hấp dẫn; giới thiệu không gian 21 phiến đá chủ quyền quần đảo Trường Sa, cột mốc chủ quyền thu nhỏ cùng với nhiều hiện vật của chiến sỹ, nhà báo… về Trường Sa và chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ảnh minh họa (Ảnh: Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam)

Điểm nhấn của hoạt động tháng 3 là chương trình "Biển, đảo quê hương từ đất liền yêu thương". Tại đây, Ban Tổ chức sẽ mời và đón một số đại biểu là thân nhân, gia đình chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, các nhà báo, chiến sĩ, Đoàn Thanh niên Bộ tư lệnh Hải quân, Đoàn khối các cơ quan Trung ương… tham quan “Không gian biển, đảo trong lòng đồng bào”. Giao lưu, trao đổi những câu chuyện xúc động, kỷ niệm về những tình cảm từ đất liền với những người lính đảo; tặng quà thân nhân, gia đình chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa. Bên cạnh đó, trình diễn một số ca khúc về biển, đảo và trao nhận một số hiện vật về quần đảo Trường Sa.

Ngoài ra còn có hoạt động chuyên đề "Lễ hội mùa xuân", tái hiện Lễ trỉa hạt của các dân tộc Tây Nguyên tại không gian làng dân tộc Ê Đê đến làng dân tộc Xơ Đăng. Theo quan niệm của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đến đầu mùa của mùa rẫy đều tổ chức lễ trỉa bắp để bày tỏ lòng biết ơn, kính trọng đối với thần linh và cầu mong những điều may mắn tốt lành sẽ tới, tai ương qua đi. Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, đồng bào các dân tộc Tây Nguyên vẫn duy trì tập quán cúng lễ trỉa lúa mở đầu cho một vụ mùa mới tăng gia sản xuất, mưa thuận gió hòa, bà con các dân tộc phấn khởi, chăm lo sản xuất.

Hoạt động cuối tuần "Mùa xuân và tuổi trẻ" với các chương trình: Tháng 3 Tây Nguyên; Như hoa mùa xuân; múa rối nghệ thuật “Vui xuân”; Tuổi trẻ với tình yêu biển đảo quê hương…

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực