Nhiều hoạt động hấp dẫn trong chương trình “Nhạc Mới” 2019

Thứ năm, 21/02/2019 11:17
(ĐCSVN) - Chuỗi sự kiện âm nhạc "Nhạc Mới" sẽ diễn ra từ tháng 2 tới tháng 4 năm 2019 gồm các chương trình như: Workshop Nhạc điện tử và trình diễn; Liên hoan âm nhạc ngoài trời Equation Festival; Nguyệt thơ; Trình diễn sắp đặt âm thanh Sound Art…

Ngày 20/2, Viện Goethe tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện âm nhạc "Nhạc Mới" sẽ diễn ra từ tháng 2 tới tháng 4 năm 2019 với sự tham dự của các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Viện trưởng Viện Goethe cùng các nghệ sĩ hòa nhạc giới thiệu về chuỗi sự kiện.

Chuỗi sự kiện gồm các chương trình như: Workshop Nhạc điện tử và trình diễn; Liên hoan âm nhạc ngoài trời Equation Festival; Nguyệt thơ; Trình diễn sắp đặt âm thanh Sound Art,…

Chương trình "Nhạc Mới" sẽ có các buổi biểu diễn mở rộng thông điệp nghệ thuật về âm thanh, giai điệu, nhịp điệu, hình dạng và sử dụng phương tiện truyền thông. Mở màn cho chuỗi sự kiện là buổi hòa nhạc và trình diễn tác phẩm Pierrot Lunaire của nhà soạn nhạc Arnold Schönberg, một trong những nghệ sỹ tiên phong xây nên cây cầu chuyển nối từ nhạc cổ điển từ J.S. Bach sang R. Wagner.

Tính đến năm 2019, "Nhạc Mới" đã đạt đến tầm quan trọng đáng kể trong đời sống văn hóa tại Hà Nội và ngày càng thu hút được nhiều mối quan tâm từ các khán giả ở mọi lứa tuổi. Các nhà soạn nhạc và nhạc công Việt Nam biểu diễn "Nhạc Mới" trên các sân khấu ở cả trong và ngoài nước. Phổ âm nhạc của họ trải rộng từ âm nhạc Châu Âu thế kỉ XX đến âm nhạc truyền thống Việt Nam đa dạng giàu bản sắc. Sự đa dạng và dồi dào trong vốn nhạc này thu hút các thế hệ các nhà soạn nhạc mới như Kim Ngọc, Vũ Nhật Tân, Lương Huệ Trinh và nhiều người đến với thách thức sáng tác và thử nghiệm "Nhạc Mới". Họ lựa chọn những chủ đề và giai điệu đã được truyền nối qua nhiều thế hệ và đưa chúng vào đời sống âm nhạc hiện đại./.

Tin, ảnh: Thúy Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực