Nhiều hoạt động kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 17/05/2019 22:33
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), ngày 17/5, tại nhiều địa phương trên cả nước đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa.

* Tối 17/5, tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, UBND tỉnh Nghệ An và huyện Nam Đàn đã tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2019. 

Dự lễ khai mạc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Nam Đàn, đại diện dòng họ Nguyễn Sinh và Hoàng Xuân cùng đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Nam Đàn. 

 


Một tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn tại đêm khai mạc Lễ hội Làng Sen 2019. Ảnh: Tá Chuyên – TTXVN

Sau tiếng trống khai hội, chương trình nghệ thuật “Dâng Người câu hát quê hương” được dàn dựng công phu với sự tham gia của hơn 700 nghệ sỹ đến từ 11 đoàn nghệ thuật quần chúng trong tỉnh và 11 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp. Chương trình với những ca khúc đặc sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi công lao trời biển của Bác giành lại độc lập, tự do cho đất nước; tình cảm của Bác với quê hương; tình cảm của đất và người Nghệ An với Người đã để lại ấn tượng và sự xúc động với khán giả.

Lễ hội Làng Sen năm 2019 còn có nhiều hoạt động khác như: chiếu phim tài liệu về Bác Hồ; tổ chức Hội trại thanh niên; trưng bày chuyên đề ảnh về đề tài Đảng, Bác Hồ; hội trại và trò chơi dân gian; thi người đẹp Làng Sen; Liên hoan Tiếng hát Làng Sen; tổ chức thi thả diều tại xã Kim Liên... 

Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các đoàn thể đã dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh tại thành phố Vinh; tham gia lễ diễu hành từ thành phố Vinh về quê Bác; lễ dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên và Lễ rước ảnh Bác từ Nhà tưởng niệm ra Sân vận động Làng Sen.

*Ngày 17/5, tại Đền thờ Bác Hồ, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ viếng và báo công dâng Bác.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng khẳng định: Trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song với sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.

Cán bộ, nhân dân Sóc Trăng dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Thực hiện Di huấn của Người, Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng đã tập trung công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; việc học tập, quán triệt các nghị quyết, Chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy được đổi mới và có chuyển biến tích cực; tăng cường đấu tranh phòng, chống âm mưu diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; ban hành các quy định, quyết định, đề án về củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và nhiệm kỳ 2021-2026; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã thể hiện rõ vai trò nêu gương, tính tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới tác phong công tác, phương pháp làm việc năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao; khắc phục tình trạng trì trệ, quan liêu, xa dân, nhũng nhiễu, tiêu cực; xây dựng được hình ảnh người cán bộ lãnh đạo có tinh thần trách nhiệm cao, sâu sát cơ sở; nói đi đôi với làm, tận tụy phục vụ nhân dân. Kết quả, trong 3 năm 2016-2018, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, toàn tỉnh đã có 2.397 tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng…

*Chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 66 năm Ngày thành lập Cục Quản lý xuất nhập cảnh (13/5/1953 - 13/5/2019), chiều 17/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng.

Các tiết mục được dàn dựng, biểu diễn bởi các diễn viên không chuyên nhưng đã mang lại những màn trình diễn xuất sắc, cuốn hút với các nội dung ca ngợi Đảng, Tổ quốc, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi lực lượng Công an nhân dân, biển đảo quê hương, tình yêu quê hương đất nước… để lại trong lòng người xem những ấn tượng tốt đẹp. 

 

Một tiết mục biểu diễn tại liên hoan. Ảnh: Thành Chung - TTXVN

Phát biểu tại Liên hoan, Đại tá Lê Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh nhấn mạnh, đây không chỉ là dịp sinh hoạt chính trị mà còn là sân chơi nghệ thuật bổ ích, lý thú, nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sỹ, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị. Đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sỹ các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện tài năng, phát huy năng khiếu nghệ thuật, khơi dậy lòng nhiệt tình, say mê, sự sáng tạo của các cá nhân, tập thể trong các phong trào văn nghệ quần chúng.

Cùng ngày, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II, Bộ Công an đã tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ thành kính dâng hương, dâng hoa, báo công dâng Bác và sinh hoạt chính trị tại Bảo tàng. 

Thượng tá Lê Duy Long, Trưởng phòng Công tác Đảng, công tác Chính trị và công tác quần chúng, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II, cho biết: Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019). Hoạt động sinh hoạt chính trị nhằm giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ thấm nhuần về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Minh Phúc (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực