Nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ sáu, 01/03/2019 16:22
(ĐCSVN) - Lễ kỷ niệm 109 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 và phát động “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” sẽ được tổ chức trực tuyến tại 2 điểm cầu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào sáng ngày 6/3.

Ngày 1/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 109 năm Ngày quốc tế Phụ nữ (8/3).

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết cho biết: nhằm xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em phát huy hết tiềm năng và huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chung tay hành động vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chọn năm 2019 là “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Đây là chủ đề xuyên suốt, được thực hiện trong nhiều năm, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011- 2020. 

Đại diện tập thể nhận Giải thưởng Kovalevskaia năm 2018
chia sẻ tại buổi họp báo - Ảnh: Minh Châu

Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” 2019 sẽ tập trung vào 3 nội dung chính: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình (phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng, chống suy dinh dưỡng; chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em); An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, an toàn trong môi trường mạng; An toàn trong lĩnh vực vệ sinh thực phẩm.

Theo đó, lễ kỷ niệm 109 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 và phát động “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” sẽ được tổ chức trực tuyến tại 2 điểm cầu vào sáng ngày 6/3 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động như: Triển lãm tranh "Hành trình bình an" tại Hà Nội và triển lãm "Vì một cuộc sống an toàn" tại TP Hồ Chí Minh, trưng bày tranh vẽ về an toàn thực phẩm của thiếu nhi; tổ chức các gian hàng tư vấn, trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, tư vấn chăm sóc sức khỏe, pháp luật cho phụ nữ, trẻ em; trưng bày, giới thiệu mô hình hoạt động của Hội trong lĩnh vực an toàn cho phụ nữ và trẻ em như bảo vệ phụ nữ khỏi nạn bạo hành trong gia đình, “Tổ ấm không khói thuốc”, phòng chống đuối nước cho trẻ em…

Trước đó, lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2018 và giao lưu giữa các nhà khoa học nữ với sinh viên được tổ chức vào ngày 4/3 tại Đại học Y Hà Nội. Giải thưởng lần này được trao cho 1 tập thể và 1 cá nhân. Đó là: Bộ môn Công nghệ môi trường, Khoa Môi trường, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và GS.TS Nguyễn Thị Lan, giảng viên cao cấp, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Đối thoại với sinh viên về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em vào ngày 13/3 tại Đại học Luật Hà Nội. Đây là dịp để tuyên tuyền, nâng cao nhận thức cho sinh viên về bình đẳng giới; nắm bắt, chia sẻ thông tin, hành động về bình đẳng giới; tạo cơ hội cho sinh viên đóng góp ý kiến, suy nghĩ, sáng kiến của mình về bình đẳng giới.

Hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Phân hiệu Học viện Phụ nữ Miền Nam; Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”; Các hoạt động triển lãm của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam: triển lãm lưu động "Hành trình bình an"; triển lãm "Vì một cuộc sống an toàn"; Tháng sách Phụ nữ; diễn đàn "Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em gái"; diễn đàn "Thực trạng, hệ lụy của tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và giải pháp phòng ngừa"; hội thảo "Phụ nữ truyền thống và phụ nữ hiện đại".../.

Tin, ảnh: Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực