Ninh Thuận - điểm đến du lịch thân thiện, hấp dẫn

Thứ sáu, 06/04/2018 16:05
(ĐCSVN) - Ninh Thuận là vùng đất có vị trí thuận lợi, giàu tiềm năng và triển vọng để phát triển du lịch. Trong những năm gần đây, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận đã triển khai nhiều chương trình giới thiệu, quảng bá các danh thắng, di tích hấp dẫn, được du khách trong, ngoài nước biết đến và bình chọn.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, trên địa bàn tỉnh có 7 điểm đến lọt vào tốp điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút khách ở Việt Nam, được du khách trong và ngoài nước biết đến và bình chọn. Mới đây, tại Hà Nội, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Ninh Thuận 2018 nhằm giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, danh lam thắng cảnh và những sản vật nổi tiếng của tỉnh tới du khách, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Theo đó, đến cuối năm 2017, trên địa bàn tỉnh có 325 dự án được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận, Quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận địa điểm đầu tư, với tổng vốn đăng ký khoảng 115.000 tỷ đồng. Trong đó, có 48 dự án đầu tư về du lịch trên địa bàn toàn tỉnh, diện tích khoảng 1.800 ha, tổng vốn đầu tư gần 15.300 tỷ đồng.

Đây là những động lực để Ninh Thuận tiếp tục quảng bá hình ảnh, quê hương, con người Ninh Thuận đến với du khách trong nước, khu vực và thế giới, trên cơ sở tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị di sản thiên nhiên và nhân văn gắn với việc duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đảm bảo môi trường và phát triển du lịch bền vững.

Với vị trí nằm trên giao điểm của các trục giao thông quốc gia, cách TP. Hồ Chí Minh 350Km, cách sân bay quốc tế Cam Ranh 50Km và TP. Phan Thiết 150km, cách TP. Đà Lạt 110 km - Ninh Thuận là điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước.


Những điều kiện tự nhiên giúp vùng đất là nơi lựa chọn tổ chức nhiều hoạt động thể thao trong và ngoài  nước; các loại hình du lịch như: du lịch sông, suối, rừng từ vườn quốc gia Núi Chúa và Phước Bình...


Dọc theo chiều dài 105 km bờ biển tỉnh Ninh Thuận có nhiều bãi tắm đẹp, nổi tiếng như bãi tắm Ninh Chữ - Bình Sơn,Cà Ná, mũi Dinh,Vĩnh Hy, Bình Tiên...


Nếu có dịp đến đồi cát Nam Cương, tỉnh Ninh Thuận vào ngày biển trời lộng gió, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến sự thay hình đổi dạng kỳ thú của kỳ quan thiên nhiên này.


Ninh Thuận lưu giữ nhiều di sản văn hóa lịch sử vật thể và phi vật thể cùng với bản sắc văn hóa truyền thống đặc biệt của các dân tộc ít người như Chăm, Raglay, Chu Ru…


Với khí hậu đặc thù ít mưa, nhiều nắng là lợi thế tự nhiên để Ninh Thuận có những loại cây trồng, vật nuôi
đặc trưng như: Nho, táo, tỏi, dê, cừu, măng tây, nha đam...

Để tiếp tục đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đang ưu tiên, tạo điều kiện cho các dự án đầu tư vào du lịch, trong đó tập trung phát triển các loại hình du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh, bao gồm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và dịch vụ phục vụ du lịch, hình thành các khu du lịch trọng điểm của cả nước với các loại hình du lịch độc đáo, tạo ra sự khác biệt, có tính cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng; xây dựng tỉnh Ninh Thuận thành một trong những vị trí chiến lược trong mạng lưới du lịch của cả nước và khu vực...

Nhìn vào quá trình phát triển và khẳng định thương hiệu du lịch của tỉnh, có thể tin rằng, Ninh Thuận sẽ là điểm nhấn du lịch không thể thiếu của miền Trung và Việt Nam./.

Thế Dương (Nguồn Hội nghị quảng bá du lịch Ninh Thuận 2018)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực