Phát động cuộc thi sáng tác thơ, truyện và ký sự về tòa án nhân dân

Thứ sáu, 23/08/2019 23:12
(ĐCSVN) - Cuộc thi nhằm thu hút, động viên, khuyến khích đông đảo các tác giả trong và ngoài hệ thống Toà án các cấp sáng tác các tác phẩm có chất lượng phản ánh về hoạt động của Toà án, về nhiệm vụ bảo vệ công lý cao cả của người Thẩm phán trong các giai đoạn cách mạng của đất nước, đặc biệt trong giai đoạn Toà án thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp theo Nghị quyết của Đảng.

Hướng tới kỉ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945- 13/9/2010), chiều ngày 23/8, Toà án nhân dân (TAND) tối cao tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng thơ, truyện ngắn và ký sự về TAND. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh án TAND tối cao Nguyễn Thuý Hiền, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Cuộc thi nhằm thu hút, động viên, khuyến khích đông đảo các tác giả trong và ngoài hệ thống Toà án các cấp đầu tư trí tuệ, tài năng, sáng tác các tác phẩm có chất lượng phản ánh về hoạt động của Toà án, về nhiệm vụ bảo vệ công lý cao cả của người Thẩm phán trong các giai đoạn cách mạng của đất nước, đặc biệt trong giai đoạn Toà án thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp theo Nghị quyết của Đảng. 

“Ban tổ chức mong muốn, thông qua các tác phẩm thơ, truyện ngắn và ký sự để ca ngợi ngành Toà án, giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về sứ mệnh cao cả, vinh quang của người Thẩm phán và cán bộ TAND- biểu tượng của công lý, qua đó tạo không khí phấn khởi, vui tươi, tự hào, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”, bà Hiền nhấn mạnh.  

Đồng thời, thông qua cuộc thi tạo động lực để cán bộ, công chức hệ thống Toà án đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí phấn khởi, vui tươi, tự hào, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. 

Phó Chánh án TAND tối cao Nguyễn Thuý Hiền, Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TH


Theo đó, nội dung tác phẩm dự thi cần tập trung phản ánh những đổi mới tích cực, sự trưởng thành, những đóng góp to lớn của TAND vào sự lớn mạnh của đất nước và nền tư pháp; đi sâu phản ánh những khó khăn, vất vả, tâm tư, tình cảm, những công việc thầm lặng đầy trí tuệ, nhân văn, thượng tôn pháp luật của người Thẩm phán; ca ngợi những gương Thẩm phán giỏi, Thẩm phán mẫu mực, liêm chính, dũng cảm đấu tranh bảo vệ công bằng, lẽ phải; khắc hoạ chân thực vẻ đẹp bình dị, cao cả của người Thẩm phán, cán bộ Toà án trong đời sống và trong quá trình xét xử, thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của hệ thống Toà án trong nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 1/9/2019 đến hết ngày 30/6/2020. Lễ công bố và trao giải thưởng vào ngày 13/9/2020. 

Đối tượng tham dự cuộc thi là những cây bút chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, là công dân Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài, đã và đang công tác trong và ngoài hệ thống TAND, Toà án Quân sự. Tác phẩm dự thi ghi rõ “Tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác thơ, truyện ngắn, ký sự về TAND” và gửi về: Tạp chí TAND, số 2 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực