Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu về tem bưu chính dành cho thiếu nhi

Thứ năm, 11/01/2018 21:37
(ĐCSVN) - Sáng 11/1, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Hội Tem Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2018 với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính”.

Năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính được tổ chức dành cho các đội viên, thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi và ở địa bàn dân cư trong cả nước. Thiếu nhi nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cũng được tham gia.

Một số mẫu tem giới thiệu các loài động vật hoang dã, quý, hiếm cần được bảo vệ có trong phần câu hỏi của cuộc thi (Ảnh: BTC cung cấp)

Với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem Bưu chính”, cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu Tem Bưu chính năm 2018 đem đến cho các em thiếu nhi một cách tiếp cận mới để tìm hiểu, nghiên cứu, học tập, giúp các em tăng cường sự hiểu biết của mình về các loài động vật, đặc biệt là các loài quý, hiếm, khích lệ các em tích cực tham gia bảo vệ các loài động vật quý, hiếm nói riêng và môi trường thiên nhiên nói chung.

Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2018 diễn ra từ ngày 11/01/2018 đến hết ngày 15/04/2018 (tính theo dấu Bưu điện). Để tham gia cuộc thi, các em thiếu niên cần trả lời 5 câu hỏi. Câu hỏi của cuộc thi năm nay được thiết kế theo hướng mở nhằm tăng cường khả năng vận dụng những kiến thức đã học cũng như kiến thức xã hội của các em nhằm đưa ra những biện pháp bảo vệ các loài động vật quý, hiếm. Đặc biệt, các em cũng có thể sáng tạo, vẽ 1 mẫu tem về loài động vật quý, hiếm cần được bảo vệ theo ý kiến của mình.

Thông tin chi tiết về Thể lệ và câu hỏi cuộc thi được đăng tải trên website Hội đồng đội Trung  ương: http://www.thieunhivietnam.vn và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam: http://www.vnpost.vn. Địa chỉ nhận bài dự thi là Trung tâm hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam - Tầng 7, số 64 Bà Triệu, Hà Nội.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực