Phát động cuộc thi viết “Hào khí Trường Sơn”

Thứ năm, 22/03/2018 18:32
(ĐCSVN) – Cuộc thi nhằm tôn vinh tinh thần chiến đấu, hy sinh anh dũng của quân dân ta trong 16 năm (1959 - 1975) phục vụ trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại...
Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (19/5/1959-19/5/2019), ngày 22/3, tại Hà Nội, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Tập đoàn Thái Bình Dương và Báo Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp phát động cuộc thi viết “Hào khí Trường Sơn”.


Lễ phát động cuộc thi viết “Hào khí Trường Sơn”. Ảnh: VH

Cuộc thi nhằm tôn vinh tinh thần chiến đấu, hy sinh anh dũng của quân dân ta trong 16 năm (1959 - 1975) phục vụ trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. Đây cũng là dịp tôn vinh những đóng góp to lớn của cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong cho tuyến đường trong chiến tranh và những con người, đơn vị tiếp nối truyền thống Bộ đội Trường Sơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những gương sáng chiến sĩ Trường Sơn trong cuộc sống đời thường.

Cuộc thi gồm hai chủ đề: "Trường Sơn những năm tháng hào hùng" và "Tỏa sáng Trường Sơn". Chủ đề “Trường Sơn những năm tháng hào hùng” viết về những gương chiến đấu, hy sinh dũng cảm của quân và dân ta trên tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Mỹ; tình cảm của quân dân cả nước dành cho Đường Trường Sơn; tình đoàn kết quốc tế, đặc biệt là đoàn kết Việt Nam – Lào – Campuchia …

Ở chủ đề thứ hai, nội dung các bài viết sẽ thể hiện những đóng góp của các tập thể, cá nhân là những cựu chiến binh, cựu Thanh niên xung phong Trường Sơn, những đơn vị thuộc Binh đoàn 12 – Đơn vị kế thừa truyền thống Bộ đội Trường Sơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những tấm gương bình dị mà cao quý của cựu chiến binh, cựu Thanh niên xung phong Trường Sơn trong cuộc sống đời thường…

Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả các công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước; các cây bút chuyên và không chuyên trên mọi miền đất nước; đặc biệt, Ban Tổ chức khuyến khích cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong từng sống, chiến đấu vì tuyến đường viết bài dự thi.

Ban Tổ chức sẽ trao 5 giải thưởng tập thể cho 5 đơn vị có bài dự thi xuất sắc. Bên cạnh đó, ở mỗi chủ đề của cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 15 giải Tư.

Bài tham dự cuộc thi gửi về: Tòa soạn Báo Cựu Chiến Binh Việt Nam, số 34 Lý Nam Đế. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 22/3/2018 đến 29/2/2019. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5/2019, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn./.

V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực