Phát động triển lãm tranh biếm họa về chủ đề “Phòng, chống tham nhũng”

Thứ sáu, 22/06/2018 17:26
(ĐCSVN) - Phát động triển lãm tranh biếm họa về chủ đề “Phòng, chống tham nhũng” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hưởng ứng công cuộc phòng chống tham nhũng đang được Đảng, Nhà nước triển khai quyết liệt.

Ngày 22/6, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức Lễ phát động triển lãm tranh biếm họa về chủ đề “Phòng, chống tham nhũng”.

Phòng, chống tham nhũng là một vấn đề được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, cũng là một đề tài rộng đất sáng tác trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm tranh biếm họa với mong muốn sẽ giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật biếm họa có tính đả kích, châm biếm với chủ đề “Phòng, chống tham nhũng”.

Theo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, triển lãm tranh biếm họa về chủ đề “Phòng, chống tham nhũng” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hưởng ứng công cuộc phòng chống tham nhũng đang được Đảng, Nhà nước triển khai quyết liệt. Triển lãm sẽ giới thiệu những tác phẩm thuộc loại hình nghệ thuật biếm họa phản ánh những vấn đề nóng trong công cuộc phòng chống tham nhũng, phê bình và lên án những thói hư tật xấu, những vấn đề tiêu cực gây bức xúc trong nhân dân...;  qua đó, ủng hộ những việc làm tích cực, những hành động đẹp, hướng thiện và nhân văn, để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Một tác phẩm tranh biếm họa về chủ đề phòng chống tham nhũng. Nguồn: Chinhphu.vn

Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên. Tranh biếm họa tham dự triển lãm được sáng tác từ năm 2016-2018. Mỗi tác giả được gửi nhiều nhất 10 tranh, trong tranh có thể có lời thoại hoặc không.

Tác phẩm vẽ trên giấy khổ A3, A4 hoặc bằng các phần mềm thiết kế đồ họa, bằng màu hoặc đen trắng. Tác giả gửi tranh vẽ hoặc in trên giấy trực tiếp đến Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm hoặc gửi file tác phẩm dưới định dạng jpg, pdf, theo địa chỉ: phongmythuatcmt@gmail.com. Thời gian gửi tác phẩm từ ngày 4/9 đến 7/9/2018.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và giải thưởng cho tác giả nhiều tuổi nhất, ít tuổi nhất có tranh trưng bày./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực