Phát sóng kênh truyền hình chuyên biệt đầu tiên về Văn hoá – Du lịch

Thứ sáu, 11/01/2019 17:15
(ĐCSVN) – Là kênh truyền hình chuyên biệt đầu tiên về Văn hoá – Du lịch, Vietnam Journey xây dựng các chuyên mục, chương trình chuyên sâu về văn hoá truyền thống dân tộc, vùng miền, quảng bá hình ảnh, danh lam thắng cảnh các địa phương, tinh hoa ẩm thực các vùng miền trên cả nước.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Trưởng Bộ Thông tin Truyền thông và Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cùng nhấn nút phát sóng Kênh truyền hình chuyên biệt Văn hóa - du lịch (Ảnh: TTXVN)

Tối 9/1, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức cầu truyền hình trực tiếp Lễ phát sóng chính thức Kênh truyền hình chuyên biệt Văn hóa - Du lịch Vietnam Journey. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo Đài TNVN đã tham dự sự kiện.

Trong các bản tin của Vietnam Journey sẽ phản ánh kịp thời các hoạt động văn hoá, lễ hội các địa phương, các hoạt động du lịch, đặc biệt phổ biến kiến thức, quy định pháp luật, các hoạt động liên quan đến văn hoá, du lịch, góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức về du lịch trong xã hội.

Bên cạnh đó, kênh truyền hình còn phát sóng những chương trình nghệ thuật, giải trí, các gameshow, chương trình thực tế trải nghiệm, phim truyện… với mong muốn mang lại cho khán giả những phút giây thư giãn, giải trí.

Vietnam Journey được áp dụng công nghệ truyền hình tương tác nhằm mang lại những trải nghiệm mới, thay đổi cách thức tiếp nhận nội dung của người dùng từ thụ động, một chiều sang chủ động, có thể tuỳ chọn xem nội dung mình mong muốn, đồng thời còn cho phép người dùng dễ dàng tương tác với chính chương trình mình đang xem, như giao tiếp với MC hay lựa chọn đáp án của một chương trình gameshow, hoặc kết nối giao lưu với chương trình, với người xem khác qua công nghệ “video call” hiện đang thông dụng… trên điện thoại thông minh (smartphone) hoặc thông qua truyền hình thông minh (smart TV).

Sau khi phát sóng chính thức, Vietnam Journey sẽ phủ sóng trên cả nước với thời lượng 24/24 giờ mỗi ngày, trên tất cả các hạ tầng truyền hình lớn nhất Việt Nam hiện nay như: VTV Cab, SCTV, KTS VTC, Mobi TV, FPT, My TV, Next Media./.

KC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực