Phú Thọ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Sông Lô

Chủ nhật, 22/10/2017 21:23
(ĐCSVN)- Ngày 22/10, tỉnh Phú Thọ tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Sông Lô (24/10/1947- 24/10/2017). Tham dự có các đại biểu: đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Thiếu tướng Phùng Sỹ Tấn - Tư lệnh Quân khu 2; đại diện lãnh đạo các tỉnh Tuyên Quang, Vĩnh Phúc cùng đông đảo nhân dân huyện Đoan Hùng.

 

Lễ dâng hoa các Anh hùng Liệt sĩ tại Tượng đài chiến thắng Sông Lô (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh nhấn mạnh, chiến thắng Sông Lô - Đoan Hùng là một trong những chiến thắng lớn của quân và dân Việt Bắc, trong đó có đóng góp tích cực của quân và dân Phú Thọ. Chiến thắng Sông Lô đã làm phá sản hoàn toàn chiến lược “Đánh nhanh, thắng nhanh” của thực dân Pháp, đưa cuộc kháng chiến của dân tộc ta bước sang một giai đoạn mới. Thời gian đã lùi xa, nhưng chiến thắng Sông Lô vẫn mãi mãi là niềm tự hào không chỉ riêng của quân và dân Phú Thọ mà còn là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

Đồng chí Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy , Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ. Ảnh TL

Phát huy truyền thống cách mạng trong những năm kháng chiến, bước vào thời kỳ xây dựng và phát triển từ một tỉnh nghèo, thuần nông, cơ sở hạ tầng thấp kém; công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển chậm, cơ cấu kinh tế nông nghiệp chiếm tỷ trọng lớn, đến nay, kinh tế của Phú Thọ luôn tăng trưởng ổn định. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng tích cực. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội có bước phát triển đột phá, đã hình thành hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu về giao thông, hạ tầng khu, cụm công nghiệp, các công trình văn hóa - xã hội, tạo diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới, khởi sắc.

Các đại biểu  tại Tượng đài chiến thắng Sông Lô. Ảnh KT
Toàn cảnh Lễ mittinh kỷ niệm. Ảnh KT

Thời gian tới tỉnh Phú Thọ phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần thi đua yêu nước phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, phấn đấu xây dựng Phú Thọ trở thành một trong những tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du miền núi Bắc bộ. Trong đó tập trung thực hiện tốt bốn khâu đột phá về đầu tư kết cấu hạ tầng then chốt, cải cách hành chính, phát triển nguồn nhân lực và du lịch. Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Đoan Hùng tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, sáng tạo và đổi mới, khai thác tốt những tiềm năng, lợi thế để đẩy nhanh, bền vững tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển kinh tế đồi rừng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế của bưởi đặc sản; xây dựng Đảng bộ, chính quyền thực sự trong sạch, vững mạnh, đưa Đoan Hùng trở thành vùng kinh tế phát triển năng động của tỉnh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực