Quảng Nam giao ban báo chí quý 4/2017 và triển khai nhiệm vụ quý 1/2018

Thứ hai, 15/01/2018 22:16
(ĐCSVN) – Chiều 15/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý 4/2017 và triển khai nhiệm vụ quý I/2018.
Đồng chí Nguyễn Chín, Ủy viên Ban Thường vụ,
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị (ảnh: Đình Tăng)

Tham dự Hội nghị có đại diện Cơ quan Bộ Thông tin và Truyền thông tại Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo UBND, các sở, ban, ngành có liên quan tỉnh Quảng Nam; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương hoạt động tại Quảng Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chín - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, Hội nghị giao ban báo chí là dịp để các cơ quan quản lý báo chí và đại diện các cơ quan báo chí trao đổi các vấn đề liên quan đến công tác quản lý báo chí, tình hình hoạt động và những đóng góp của của báo chí đối với sự phát triển của tỉnh cũng như những khó khăn, thuận lợi tác động đến hoạt động của báo chí tại địa phương. Trong quá trình tác nghiệp, hoạt động, các đơn vị, cơ quan báo chí có vấn đề cần trao đổi, thông tin cũng có thể liên hệ trực tiếp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông. Bên cạnh đó, hàng tháng, tỉnh cũng sẽ tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí; người phát ngôn của UBND tỉnh cũng sẽ thường xuyên cung cấp thông tin nhằm giúp các cơ quan báo chí có đầy đủ thông tin chính thống, kịp thời tuyên truyền, góp phần vào định hướng thông tin và dư luận xã hội.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam, thời gian qua, đặc biệt là trong quý 4/2017, báo chí trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích; kịp thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, chính sách, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và các vấn để, sự kiện thời sự nổi bật; phản ánh toàn diện, đầy đủ và kịp thời tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh, trong nước và quốc tế. Nhiều vấn đề mang tính trọng tâm, trọng điểm trên các lĩnh vực phòng chống tham nhũng, lãng phí; trên lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, quản lý tài nguyên khoáng sản, quản lý đầu tư xây dựng và thu hút các dự án đầu tư, y tế, giáo dục… đã được đăng tải trên các báo, đài với chất lượng ngày càng nâng cao, giúp cho cấp chính quyền, các cơ quan quản lý có thêm kênh thông tin để đề ra các biện pháp trong quản lý chỉ đạo, điều hành. Đặc biệt là báo chí đã tập trung tuyên truyền về thành tựu, hợp tác liên kết của APEC trong gần 30 năm hình thành và phát triển; thông tin về các sự kiện, hoạt động tại tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017, Ngày Hàn Quốc diễn ra tại Quảng Nam và Tuần lễ cấp cao APEC 2017 lần thứ 25 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Cùng với những đóng góp trên, đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí hoạt động tại Quảng Nam đã chủ động bám sát cuộc sống để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp trong xã hội; phát hiện và thông tin kịp thời những vấn đề bức xúc trong mọi lĩnh vực đời sống; kịp thời biếu dương các gương điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước, giúp cho các cấp chính quyền trong công tác chỉ đạo, điều hành. 

Cùng với báo, đài, các tạp chí trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thời gian qua cũng đã bám sát tôn chỉ, mục đích, duy trì ổn định chuyên trang, chuyên mục, luôn phản ánh hoạt động của ngành; chuyển tải kịp thời thông tin, tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, gắn với các sự kiện lịch sử, chính trị, xã hội và kinh tế của tỉnh. Tập trung đăng tải một số nội dung nổi bật nhân sự kiện APEC, ngày Hàn Quốc tại tỉnh Quảng Nam đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Bên cạnh đó, các bản tin cũng đã chuyển tải được nhiều thông tin chuyên ngành phục vụ tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của ngành, đơn vị đề ra; tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước và các ngành, địa phương trong quý. Các bản tin của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã phản ánh mọi mặt đời sống xã hội của địa phương, phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. 

Về công tác quản lý báo chí, theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam, trong quý 4/2017, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã kịp thời hướng dẫn tuyên truyền các nhiệm vụ chính tri, các sự kiện lớn của tỉnh đến các cơ quan báo chí, bản tin, trang thông tin điện tử, Đài Truyền thanh Truyền hình, phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; thường xuyên theo dõi hoạt động tác nghiệp, đưa tin, bài trên các báo, đài, đảm bảo các yêu cầu đề ra. Sở Thông tin và Truyền thông trong năm 2017 cũng đã cấp 210 giấy phép hoạt động liên quan đến báo chí. 

Tại Hội nghị, đại diện cơ quan quản lý báo chí và đại diện các cơ quan báo chí cũng trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến cơ chế, quy định về hoạt động, quản lý báo chí tại địa phương; những khó khăn, thuận lợi để báo chí phát huy vai trò, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Quảng Nam…

Về nhiệm vụ công tác quý I/2018, Hội nghị thống nhất xác định những nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung tuyên truyền kết quả nghiên cứu, học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Chú trọng tuyên truyền các chính sách an sinh xã hội, chăm lo Tết của các cẩp, các ngành, cơ quan, đơn vị đối với gia đình nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các đối tượng chính sách, nhất là vùng chịu hậu quả của đợt lũ tháng 11/2017; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; các lễ hội văn hóa truyền thống trong dịp Tết… Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2018. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết  Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh...

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực