Ra mắt hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo VCNET

Thứ ba, 11/06/2019 12:42
(ĐCSVN) - Nhằm đáp ứng yêu cầu trong ứng dụng công nghệ để đổi mới công tác điều hành, tăng cường tính tương tác của ngành Tuyên giáo và cộng đồng, Hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo (VCNET) được Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp cùng Viettel xây dựng và triển khai với phương châm “Tuyên giáo đi trước, đi cùng”, “Hướng mạnh về cơ sở”.
Đồng chí Nguyễn Thanh Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: Đ.H)

Sáng ngày 11/6 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ Khai trương Hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo (VCNET). Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Võ Văn Phuông, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel; Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, các bộ, ban, ngành liên quan cùng đông đảo phóng viên báo, đài.

Để đáp ứng nhu cầu mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu lực, hiệu quả và nắm bắt dư luận xã hội nhanh nhạy, lan tỏa, kịp thời định hướng dư luận xã hội, tạo bước đột phá đối với công tác tuyên giáo, VCNET được Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Viettel xây dựng và triển khai. Thông qua VCNET, các lãnh đạo và cán bộ ngành Tuyên giáo có thể truy cập đến tất cả các ứng dụng, một lần đăng nhập duy nhất cho tất cả các công việc, có khả năng tương tác qua web hoặc smartphone (Android, iOS). Ước tính hệ thống VCNET sẽ giúp tiết kiệm ít nhất 50% thời gian giải quyết công việc và giảm khoảng 90% thời gian luân chuyển văn bản và chi phí xử lý, lưu trữ văn bản.

Đồng chí Võ Văn Thưởng (thứ 4 từ trái sang) cùng các đại biểu ấn nút khai trương hệ thống VCNET (Ảnh: Đ.H)

VCNET trước hết sẽ là hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo, giúp quản lý điều hành tác nghiệp tất cả công tác của ngành tuyên giáo toàn quốc, chuyển từ giấy sang điện tử, tin học hoá hầu hết công việc hàng ngày, ứng dụng chữ ký số, chatbot thông minh… VCNET là một mạng xã hội để chia sẻ, trao đổi, tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và phản bác các thông tin sai trái. Ban Tuyên giáo Trung ương hy vọng các bộ, ngành, người dân, các cơ quan báo chí hỗ trợ tích cực để hệ thống nhanh chóng đi vào cuộc sống, lan toả rộng rãi trong toàn thể cộng đồng, đến từng cán bộ, đảng viên cũng như người dân.

Các đại biểu chúc mừng ra mắt hệ thống VCNET (Ảnh: Đ.H).

Tại buổi Lễ, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng cho biết, hệ thống VCNET khi được áp dụng vào thực tế sẽ tạo sự thay đổi, tạo ra môi trường làm việc liên thông, hiện đại và chuyên nghiệp, tiết kiệm. Với vị thế là doanh nghiệp công nghiệp - viễn thông, Viettel cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục hoàn thiện hệ thống, triển khai nhanh và hiệu quả…

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực