Ra mắt vở tuồng "Huyền thoại ngọn đồi đỏ" kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore

Thứ hai, 06/08/2018 09:53
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Singapore (1973 - 2018), ngày 5 - 6/8, Nhà hát Tuồng Việt Nam ra mắt vở tuồng "Huyền thoại ngọn đồi đỏ".
Cảnh trong vở diễn (Ảnh:Nhà hát Tuồng cung cấp)

Vở diễn dựa theo vở kịch múa “Bukit Merah” do đạo diễn người Singapore Chua Soo Pong viết kịch bản và đã được nghệ sĩ Nguyễn Sỹ Chức chuyển thể tuồng, NSƯT Đặng Bá Tài đạo diễn, NSƯT Nguyễn Khánh Toàn biên đạo múa.

Nội dung vở tuồng “Huyền thoại ngọn đồi đỏ” kể về câu chuyện của làng chài Bukit Merah, nơi có vẻ đẹp thanh bình, người dân thuần phác hướng thiện và cuộc đấu tranh loại bỏ điều ác.

Vở tuồng đã được các nghệ sĩ hai nước phối hợp dàn dựng trong nhiều tháng để mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore (1973-2018). Đây là tác phẩm hay mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả, đề cao tính nhân văn và giá trị đạo đức của con người.

20h ngày 6/8 vở diễn sẽ được diễn viên Nhà hát Tuồng Việt Nam và đoàn Nghệ thuật Singapore trình diễn giao lưu, đêm diễn đánh dấu sự kết hợp của các nền văn hóa khác nhau trong cùng một thể loại nghệ thuật truyền thống./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực