Sôi động thị trường du lịch Tết

Thứ năm, 13/12/2018 21:47
(ĐCSVN) - Với 4 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch và 9 ngày nghỉ Tết Âm lịch, thị trường du lịch Tết đang nóng hơn bao giờ hết. Theo các công ty lữ hành, đến thời điểm này, lượng khách đặt tuor trong và ngoài nước đã gần như kín chỗ.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hãng hàng không, công ty du lịch đều đã bán khá nhiều tour cho cả dịp Tết Dương lịch lẫn Tết Âm lịch. Số chỗ mở bán ra nhiều, nhưng số chỗ có ngày khởi hành đi và về đẹp, khung giờ đẹp luôn là có hạn và chỉ được ưu tiên cho các khách hàng nhanh tay chốt đặt sớm. Do đó tâm lý chung của nhiều khách hàng có kinh nghiệm du lịch là lên kế hoạch và đăng ký sớm ngay từ đầu, vừa có được nhiều sự lựa chọn, vừa tránh được tình trạng hết chỗ, tăng giá dịp lễ, tết. Dự đoán tỉ lệ khách đi tour du lịch Tết 2019 sẽ tăng ít nhất 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do nhu cầu đặt tour Tết tăng cao, nhiều công ty du lịch đã mở bán nhiều tour mới, lịch trình phong phú, giá tour ổn định để khách hàng có thể lựa chọn. Trong dịp Tết Dương lịch và Âm lịch, Vietravel Hà Nội tung ra hơn 40 hành trình du lịch trong và ngoài nước với số ngày khởi hành đa dạng và linh hoạt. Nếu đi ngắn dao động từ 2 - 4 ngày, các khách hàng có thể lựa chọn tuyến du lịch trong nước với một số điểm đến rất phù hợp khởi hành vào mùa xuân như Mộc Châu mùa hoa cải trắng, Sapa, Hà Giang, Cao Bằng ngắm sắc hoa đào rừng nở thắm đất trời, hay cảm nhận sắc xuân về trên vùng biển đảo Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Phú Quốc…

Chỉ cần hộ chiếu, không cần mất thời gian làm visa là ưu điểm cực lớn với tour du lịch các quốc gia vùng Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Campuchia, Myanmar, Lào… có thời gian dao động từ 4 - 5 ngày.

Khoảng thời gian từ 5 - 8 ngày là đa dạng tuyến điểm lựa chọn nhất với các tuyến như Hongkong, Trung Quốc, Đài Loan, Dubai, Ai Cập, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Úc, Nam Phi… Đặc biệt, từ đầu năm 2019, sản phẩm du lịch châu Âu kết nối với Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha sẽ chính thức được Vietravel Hà Nội đưa vào lịch khởi hành thường xuyên với những liên tuyến mang đến cảnh quan thiên nhiên châu Âu đẹp, đặc trưng và yên bình như: Miền Nam nước Pháp - Monaco - Tây Ban Nha, Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha - Morroco, Ý - Nước Cộng Hòa San Marino - Venice - Verona - Hồ Garda - Milan. Hai tuyến tâm linh bay thẳng bằng máy bay thuê bao nguyên chuyến tới Bodh Gaya (Ấn Độ) và “vương quốc hạnh phúc” Bhutan cũng sẽ được đơn vị triển khai ngay sau dịp Tết Dương lịch và Âm lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh, hành hương, cầu an cầu may dịp đầu xuân mới.

Mừng năm mới 2019, Vietrantour dành ưu đãi hơn 2 triệu đồng cho trên 500 suất tour đón năm mới 2019; đồng thời hoàn ngay 200.000 đồng, tặng thẻ tín dụng Mastercard miễn phí có hạn mức tối đa 100 triệu đồng cho khách hàng đặt tour quốc tế bất kỳ từ nay đến hết 22/4/2019.

Du khách đang tìm hiểu tour. Ảnh: HL

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán, công ty Vietrantour tung ra 3 nhóm tour trải nghiệm Tết, khởi hành vào mùng 1, 2, 3 Tết có mức giá ưu đãi đến 4 triệu đồng gồm tour hành hương đầu năm, tour khám phá miền đất lạ và tour trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 4 sao. Theo đại diện của Vietrantour, du lịch hành thương rất được ưa chuộng dịp đầu năm bởi đáp ứng nhu cầu chiêm bái cầu bình an, tài lộc – một nét đẹp văn hóa tín ngưỡng của người Việt trong năm mới. Các điểm đến hành hương phổ biến ở khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Myanmar và khu vực Đông Bắc Á như Đài Loan đều ghi nhận lượng khách Việt Nam tăng trung bình 20% vào tháng 2 hàng năm.

Điểm mới của Vietrantour năm nay là các tour trọn gói tích hợp dịch vụ nghỉ dưỡng 4 sao với chi phí chỉ từ khoảng 21 triệu đồng tại một số điểm đến hấp dẫn như “vương quốc kim tự tháp” Ai Cập, “đất nước thông minh nhất thế giới” Israel, Nam Phi: chinh phục mũi Hảo Vọng, xứ sở sang giàu Dubai – Abu Dhabi hoặc Đài Loan 4 sao khám phá tòa tháp Taipei 101 cao nhất thế giới một thời và du thuyền hồ Nhật Nguyệt – danh thắng nổi tiếng nhất xứ Đài…

 Ngoài ra, nhóm tour Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản không có dấu hiệu hạ nhiệt và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng lượng khách vào dịp Tết nhờ sự đầu tư quảng bá của Tổng cục du lịch các nước này vào Việt Nam những năm qua. Do lượng khách ngày càng gia tăng, công ty triển khai 3 tuyến tour Hàn Quốc vào dịp Tết, trong đó có 1 chương trình tour thuê nguyên tàu bay gần 200 chỗ của Vietnam Airlines, khởi hành 1/2, giá chỉ 12,99 triệu đồng.

Trong mùa du lịch Tết 2019, HanoiRedtours chính thức cho ra mắt thêm dòng sản phẩm “Phượt Tết”: Phượt dọc Đông Tây Bắc, Phượt xuyên Myanmar, Phượt Philippines… hướng đến đối tượng khách ưa khám phá, khách hàng trẻ tuổi. Theo đó, tour phượt Philippines: Manila – Thác Pagsanjan – cao nguyên Tagaytay (4 ngày) sẽ có giá 21,9 triệu đồng; phượt xuyên Myanmar: Yangon – Bagan – Popa (4 ngày) giá 14,2 triệu đồng; săn mây dọc vòng cung Tây Bắc: Lai Châu – Điện Biên – Sơn La: (5 ngày) giá 4,190 triệu đồng. Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty du lịch HanoiRedtours cho biết, việc ra mắt các chùm sản phẩm mới gồm những điểm đến đặc sắc chưa có nhiều đơn vị khai thác sẽ tạo một cuộc đột phá nhằm thu hút được lượng khách đông đảo hơn trong dịp lễ Tết.

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực