"Sự khởi nguồn của Nhật Bản" - Trải nghiệm văn hoá, du lịch thú vị tại xứ sở mặt trời mọc

Thứ sáu, 14/12/2018 22:31
(ĐCSVN) - Chương trình The start of Japan – "Sự khởi nguồn của Nhật Bản" do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, Đài Truyền hình Nara và Đài Truyền hình Việt Nam hợp tác sản xuất tiếp tục giới thiệu đến khán giả những trải nghiệm văn hoá, du lịch mới lạ, thú vị tại xứ sở hoa anh đào.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và Dự án Tăng cường triển khai tại nước ngoài các nội dung phát sóng năm 2018. 


Họp báo giới thiệu về Chương trình (Ảnh: K.T)

Được mệnh danh là trung tâm di sản văn hoá của đất nước mặt trời mọc, Nara là vùng đất của những câu chuyện lịch sử với các công trình kiến trúc cổ kính, trầm mặc, mang đậm dấu ấn của dòng chảy thời gian. Bên cạnh đó, Nara còn là trung tâm phát triển về chính trị, văn hoá, tôn giáo và giao lưu quốc tế. 

Qua 5 tập phim với các chủ đề: Yamatokoriyama – Thánh địa của cá vàng, Nara – Điểm khởi đầu của phúc lợi y tế, Yoshino – Khởi nguồn của ngành lâm nghiệp hiện đại, Môn đá cầu và quá trình xây dựng đất nước, Yamato – Cội nguồn của kiếm Nhật Bản, chương trình sẽ đưa khán giả đến gần hơn với văn hoá, cuộc sống của người dân vùng Nara nói riêng và Nhật Bản nói chung.

Đúng như tên gọi “Sự khởi nguồn của Nhật Bản”, đây cũng chính là điểm nhấn về mặt nội dung khi tất cả các tập phim sẽ xoay quanh về “sự khởi đầu” của những câu chuyện lịch sử, văn hoá. Không chỉ thuyết phục khán giả bằng những hình ảnh đẹp như tranh vẽ của vùng đất Nara, mà còn là sự trải nghiệm sôi nổi của MC Sơn Lâm, cùng với đó là lối kể chuyện trẻ trung, tươi mới, mang lại cảm giác sống động, chân thực trong cuộc sống thường ngày của ekip thực hiện. Tất cả yếu tố đó sẽ giúp cho các tập phim đề cập đến những vấn đề lịch sử, nguồn gốc, nhưng sẽ đem lại cho khán giả cảm giác gần gũi, đời thường.

Hành trình đến với Nara không chỉ là một chuyến du lịch, thưởng ngoạn cảnh sắc, trải nghiệm những nét mới lạ, độc đáo trong văn hoá của người dân bản địa, mà còn là chuyến về nguồn của những du khách yêu thích lịch sử, văn hoá truyền thống. Đồng thời, khán giả cũng sẽ tìm thấy những điều thân thuộc, tương đồng trong văn hoá, đời sống giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực