Thành phố Hồ Chí Minh thành lập Trung tâm Báo chí

Thứ năm, 21/03/2019 16:59
(ĐCSVN) - Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là trung tâm báo chí hiện đại nhất cả nước, phục vụ hoạt động của các cơ quan báo chí của Thành phố và các báo, đài Trung ương thường trú trên địa bàn. Trung tâm sẽ chính thức hoạt động vào ngày 30/4/2019.
Phối cảnh khu vực làm việc của phóng viên.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong vừa ký Quyết định 1049/QĐ-UBND ngày 18/3/2019 về thành lập Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông.

Theo quyết định, Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố; có tư cách pháp nhân, trụ sở riêng, có con dấu riêng.

Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh có Giám đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng người làm việc của Trung tâm được xác định trên cơ sở vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp. Trung tâm có Phòng hành chính - quản trị và Phòng công nghệ thông tin.

Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh có chức năng, nhiệm vụ tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí, truyền thông để các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị có liên quan hoặc các tổ chức, cá nhân được phép tổ chức họp báo theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó, thực hiện chức năng đầu mối đề nghị lãnh đạo Thành phố và các cơ quan chức năng cung cấp, định hướng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội đang bức xúc, quan tâm đến các cơ quan báo chí một cách công khai, minh bạch.

Trung tâm Báo chí cũng là nơi tiếp nhận, xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu thông tin từ các sở, ban, ngành, quận, huyện, các cơ quan có thẩm quyền khác để phục vụ việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước; cung cấp các dịch vụ hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ của các cơ quan xuất bản, báo chí. Ngoài ra, Trung tâm Báo chí còn hợp tác, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức cho đội ngũ lãnh đạo các cơ quan xuất bản, báo chí, biên tập viên, phóng viên, cán bộ kỹ thuật...

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây sẽ là trung tâm báo chí hiện đại nhất cả nước, phục vụ cho hoạt động của các cơ quan báo chí của Thành phố và các báo, đài Trung ương thường trú trên địa bàn… Trung tâm báo chí chính thức hoạt động vào ngày 30/4.

Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh được trang bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, môi trường làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin… Mỗi nhà báo sẽ được cung cấp một thẻ tác nghiệp tại Trung tâm báo chí. Dựa trên các thông tin đăng ký, khi đến tác nghiệp, nhà báo chỉ cần quẹt thẻ là có thể sử dụng và khai thác thông tin tại trung tâm.

Được biết, Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh có tổng kinh phí đầu tư ban đầu ước hơn 34 tỉ đồng. Kinh phí hoạt động thường xuyên năm đầu tiên là 2 tỉ đồng. Trung tâm báo chí có phòng họp báo lớn quy mô 100 người, phòng họp báo nhỏ 50 người. Khu vực làm việc của phóng viên có đường truyền tốc độ cao để phóng viên có thể chuyển tải thông tin, hình ảnh dung lượng lớn khi sự kiện diễn ra./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực