Thúc đẩy phát triển phong trào nghệ thuật trong cộng đồng doanh nghiệp

Thứ năm, 16/08/2018 22:40
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2018), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ tổ chức Hội diễn "Nghệ thuật Doanh nhân - Doanh nghiệp toàn quốc" lần thứ VIII -2018.
Hình ảnh tại buổi họp báo (Ảnh:M.P)

Hội diễn nhằm thúc đẩy phát triển phong trào nghệ thuật trong cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao đời sống tinh thần cho doanh nhân, người lao động, tạo sự gắn bó giữa các doanh nghiệp.

Tại buổi họp báo chiều ngày 16/8, Ban Tổ chức cho biết, hiện đã có 200 tiết mục đăng ký của trên 60 đoàn tại 40 tỉnh thành trong cả nước. Dự kiến đêm chung kết sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10 tại Hà Nội sau khi kết thúc vòng loại tại 3 khu vực miền Bắc, Trung, Nam.

Các chương trình, tiết mục tham dự tập trung vào chủ đề ngợi ca Đảng, Bác Hồ; ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam anh hùng bất khuất trong đấu tranh, thông minh, sáng tạo trong lao động, xây dựng Tổ quốc; phản ánh mọi mặt hoạt động xã hội và đời sống tinh thần, tình cảm của người lao động. Đặc biệt ưu tiên chủ đề ca ngợi biển, đảo, làm giàu từ kinh tế biển và chú trọng những tác phẩm do chính những doanh nhân sáng tác và biểu diễn.

Tham gia hội diễn, các đơn vị đem đến nhiều tiết mục với nhiều hình thức đa dạng, như: Chương trình ca, múa, nhạc tổng hợp (ca, múa, thơ, kịch, tuồng, chèo, cải lương,..); chương trình giọng hát hay, các tiết mục đơn ca, song ca, độc tấu...; và màn trình diễn "Thời trang Dân tộc ngành nghề".

Hội diễn năm nay có 3 hình thức khen thưởng: Giải toàn đoàn, gồm giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Đơn vị nhận giải được tặng Cờ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, kèm tiền thưởng; giải tiết mục, các tiết mục dự thi được xét tặng Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, giấy chứng nhận Huy chương và tiền thưởng của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; bên cạnh đó Ban Tổ chức và các nhà tài trợ xét tặng cho những tiết mục đặc sắc về ngành nghề, doanh nghiệp, địa phương hoặc giải thưởng cho diễn viên cao tuổi, ít tuổi nhất...

Ông Trần Hoài Nam – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức bày tỏ mong muốn qua Hội diễn lần này sẽ tạo được niềm cảm hứng cho các doanh nhân, doanh nghiệp và những người làm công tác Hội từ Trung ương đến địa phương; là liều thuốc tinh thần tác động tích cực đến công việc sản xuất kinh doanh hàng ngày của doanh nhân, doanh nghiệp và những người lao động trong các doanh nghiệp./.

Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực